Hiệu quả từ dự án “Ngân hàng bò” ở phường Phú Đức

Thứ năm - 25/05/2017 14:56 619 0
Dự án “Ngân hàng bò” là một mô hình đặc biệt được Trung ương Hội Chữ thập đỏ triển khai. Theo Hướng dẫn của Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long, vào tháng 8/2014,  Hội Chữ thập đỏ phường Phú Đức bắt đầu thực hiện, sau gần 03 năm, chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực từ 01 con bò ban đầu, với trị giá 15.000.000đ  được vận động từ các nhà hảo tâm.

Hình ảnh được ghi nhận tại buổi bàn giao bò

Được biết con bò này được giao cho hộ cô Trần Thị Hoa của khu phố Phú Lộc. Cô Hoa cho biết: “Gia đình tôi có hoàn cảnh rất khó khăn, may mắn nhận được hỗ trợ bò từ chương trình, cả nhà tôi ai cũng vui mừng và thay nhau chăn thả cẩn thận. Để bò có thức ăn trong những ngày mưa gió, gia đình tôi đã trồng thêm cỏ và dự trữ cả rơm khô nữa”. Nhờ chăm sóc tốt, con bò cái nhà cô sau gần hai năm chăm sóc đã đẻ con bê đầu tiên và được gia đình trao lại cho Hội Chữ thập đỏ phường theo đúng cam kết. Tại thời điểm tôi theo đoàn xuống nhận bàn giao bò vào tháng  5/2017, khi trao lại cho phường con bê đã được 13 tháng tuổi thì con bò giống từ ban đầu gia đình cô Hoa nhận từ chương trình đã đẻ thêm một con bê cái nữa vừa được 2 tháng tuổi.

Có thể khẳng định rằng, chương trình “Ngân hàng bò” tại phường Phú Đức được triển khai thực hiện rất hiệu quả. Thông qua chương trình, các hộ gia đình hưởng lợi đã nắm được kỹ thuật nuôi bò sinh sản, biết trồng cỏ để chăn nuôi, biết làm chuồng trại cho gia súc, đồng thời giúp người dân tiết kiệm được sức lao động lúc nhàn rỗi, tận dụng nguồn thức ăn sẵn có trong tự nhiên mà nó còn mang niềm vui, niềm hạnh phúc và hiệu quả thiết thực cho các hộ nghèo.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây