Những hộp cơm nghĩa tình mùa thi

Thứ ba - 27/06/2017 09:07 622 0
Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang diễn ra kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm nay, thị xã Bình Long đón 1.197 sỹ tử đến từ thị xã Bình Long và học sinh Trường THPT lân cận. Đồng hành với chương trình tiếp sức mùa thi toàn thị xã Bình Long đã có những việc làm ý nghĩa thiết thực, trong đó phải kể đến những hộp cơm  ấm áp nghĩa tình.
Những hộp cơm miễn phí sẵn sàng chờ các thí sinh thi xong trong buổi sáng ngày 23/6

Đồng hành với chương trình “Tiếp sức mùa thi”, trong 3 ngày từ 22 đến 24/6, bếp ăn miễn phí Bệnh viện đa khoa Bình Long luôn đỏ lửa để có những suất cơm nóng hổi, chất lượng phục vụ thí sinh và phụ huynh. Bữa cơm trưa do nhóm từ thiện bà Nguyễn Thị Cúc, ngụ khu phố Xa Cam II, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long tổ chức nấu, mỗi ngày cung cấp 250 suất cơm miễn phí cho các sỹ tử. Bà Nguyễn Thị Cúc cho biết: “Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm ngoái bà cùng các thành viên trong nhóm từ thiện đã tổ chức nấu 900 suất cơm từ thiện giúp cho các thí sinh và phụ huynh. Làm được việc ý nghĩa như vậy bản thân bà cảm thấy rất vui như mình đã giúp được chính con cháu của mình vậy, nên năm nay bản thân tôi cùng mọi người tiếp tục nấu những phần cơm để cho các cháu khi thi xong ra khỏi phòng thi là có cơm ăn, không phải mất thời đi ra ngoài tiệm ăn; hơn nữa mình nấu sạch sẽ hợp vệ sinh nên các cháu ăn sẽ yên tâm hơn. Qua đây cũng mong muốn các cháu có những bữa ăn ngon miệng thi đạt kết quả cao nhất”.

Thấy việc làm của bà Cúc thiết thực và ý nghĩa nên nhiều mạnh thường quân trong và ngoài thị xã cùng đồng hành, trong đó CLB xe Jeep Bình Long là một trong những mạnh thường quân đồng hành với nhóm từ thiện của bà Cúc từ kỳ thi THPT Quốc gia năm trước; năm nay câu lạc bộ hỗ trợ 300 suất cơm và 60 lốc nước uống miễn phí và chuyên chở các phần cơm, nước đến các điểm thi. Anh Nguyễn Minh Nhật, thành viên CLB xe Jeep Bình Long tạm gác công việc, mỗi ngày dùng chiếc xe Jeep của mình chở nước uống và cơm phát tại các  điểm thi. Anh cho biết thấy việc làm ý nghĩa nên các thành viên trong CLB đóng góp hỗ trợ cho các thí sinh, qua đây mong muốn góp chút công sức để các em thi đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi năm nay.

Những hộp cơm miễn phí được trao tận tay các thí sinh

Không chỉ có những người lớn tuổi tham gia đồng hành cùng bà, các em thanh thiếu niên thấy việc làm ý nghĩa của bà cũng mong muốn góp một phần công sức của mình để giúp các anh chị thi đạt kết quả tốt hơn. Em Dương Tống Quỳnh Hương, lớp 11A1 trường THPT Bình Long Bình Phước chia sẻ:  “Em thấy các cô các bác làm một công việc hết sức ý nghĩa nên em cũng đến tham nấu cơm từ thiện cùng. Em mong muốn các anh chị khối 12 sẽ có những bữa cơm ăn hết sức ngon miệng, đảm bảo sức khỏe để thi thật tốt và đậu Đại học 100% tại điểm thi thị xã Bình Long”.

Mỗi hộp cơm miễn phí được trao đến tay các sỹ tử là niềm vui, là sự gửi gắm tình cảm của những người trực tiếp nấu những suất cơm, qua đó mong muốn góp một phần nhỏ giúp cho các thí sinh thi đạt kết quả thật tốt. Qua đây thể hiện  tấm lòng nhân ái, nghĩa tình, người dân Bình Long đã tiếp sức cho các sĩ tử tham gia kỳ thi được thuận lợi, an toàn hơn.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây