Trao Mái ấm cho hộ nghèo tại xã Thanh Phú

Thứ ba - 05/09/2017 08:27 558 0
Chiều ngày 28/8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Bình Long, Hội CTĐ xã Thanh Phú  phối hợp với  Đại đức Thích Chơn Lý - Trụ trì chùa Chưởng Phước, đại diện Công ty Vật liệu xây dựng Anh Vũ, đại diện chính quyền địa phương tổ chức trao nhà ""Chữ thập đỏ"" cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Kép, sinh năm 1933, Thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thường trú tại tổ 6, ấp Phú Thành, xã Thanh Phú.
Đại đức Thích Chơn Lý , ông Nguyễn Đăng Hoàn - Phó trưởng Ban Dân vận thị xã cùng trao quyết định tặng căn nhà cho bà Nguyễn Thị Kép

Bà có hai người con đều đi làm ăn xa, hoàn cảnh cũng gặp nhiều khó khăn, hằng  ngày Bà sống trong tình yêu thương bảo bọc của làng xóm. Với sự quan tâm của Thị hội, Hội CTĐ xã, chính quyền địa phương đặc biệt là Hòa thượng Thích Chơn Lý, Nhà mạnh thường quân vật liệu xây dựng Anh Vũ mà mái ấm khang trang đã được xây tặng cho Bà. Căn nhà có diện tích 65m2, tường xây, mái lợp tôn, nền được lót gạch men rất sạch sẽ với tổng kinh phí 65 triệu đồng, trong đó Hòa Thượng Thích Chơn Lý hỗ trợ 25 triệu, Quỹ nhân đạo thị xã hỗ trợ 10 triệu đồng, nguồn còn lại do Hội CTĐ xã vận động các nhà Mạnh thường quân cùng gia đình người thân đóng góp thêm.

Bà Kép xúc động khi được nhận bức tranh thêu chữ “Thọ” của Chi hội CTĐ ấp Phú Thành

Trong niềm vui, sự xúc động được trao căn nhà tươm tất như vậy, Bà Nguyễn Thị Kép gửi những lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất đến với lãnh đạo chính quyền địa phương, Đại đức Thích Chơn Lý và các nhà Hảo tâm. Nhân dịp này Hội CTĐ ấp Phú Thành cũng đã trao tặng Bà bức tranh thêu chữ “Thọ” mong Bà luôn được sống vui, sống thọ cùng con cháu và mọi người.

Chương trình làm nhà ''Chữ thập đỏ'' của Hội Chữ thập đỏ thị xã Bình Long đã góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền trong hành động chăm lo cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, từng bước thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đồng thời khơi dậy được lòng tương thân, tương ái trong cộng đồng là điểm tựa vững chắc cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn vươn lên hòa nhập cuộc sống./.

                                                                                                                                                                                                  Hoàng Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây