3.000 xuất ăn chay

Thứ năm - 14/09/2017 11:07
Nhân mùa Vu Lan báo hiếu 2017, nhằm báo đáp ơn nghĩa sinh thành, tạo phước thiện hồi hướng cho cha mẹ còn tại tiền hay thân bằng quyến thuộc đã quá vãng. Sáng nay ngày 5-9 tức ngày rằm tháng bảy, nhóm từ thiện cô Lũy (Nguyễn Thị Lũy) phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long tổ chức tặng quà cho những hộ nghèo và phát những suất ăn chay miễn phí.
Cả nhóm xắn tay vào làm bếp

90 phần quà được cấp phát cho những hộ nghèo gồm gạo, mì tôm. mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng. Song song với việc phát quà nhóm từ thiện cô Lũy cũng phát gần 3.000 suất ăn chay miễn phí cho tất cả mọi người, không phân biệt giàu nghèo. Cứ ai có nhu cầu là phát với số lượng không giới hạn.

Để có hàng ngàn suất ăn chay miễn phí đảm bảo vệ sinh, công việc chế biến diễn ra từ hôm trước. Hàng chục lượt các mẹ các dì, các em nhỏ chung tay phụ giúp. Không ai bảo ai, mỗi người tự giác làm một phần viêc. Họ làm với một tâm nguyện đem những công đức nhỏ bé này hồi hướng về cho cha mẹ đang sống hay đã qua đời được an vui hạnh phúc.

Qua 4 năm tổ chức nấu những suất ăn miễn phí nhân dịp rằm tháng bảy thấy có hiệu quả, nhóm từ thiện cô Lũy phường Phú Thịnh được các nhà tài trợ mạnh thường quân trong và ngoài thị xã hỗ trợ cho nhóm làm những việc thiện khác như: giúp đỡ những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình thương, bếp ăn từ thiện bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long. Họ làm với cái tâm người giúp tiền, của, người giúp công./.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây