LỚP DẠY BƠI GIA ĐÌNH

Thứ tư - 09/08/2017 14:54 701 0
Ngoài việc chăm lo gia đình, cùng chồng phát triển kinh tế, 04 năm trở lại đây, mỗi khi học sinh nghỉ hè chị Bùi Thị Dung, Hội viên Phụ nữ Chi hội ấp Thanh An, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long lại tổ chức dậy bơi miễn phí cho con em trong và ngoài ấp, góp phần cùng thị xã Bình Long phòng chống tai nạn đuối nước trên địa bàn thị xã.
Chị Dung đang hướng dẫn kỹ thuật làm nổi người trên mặt nước

Đã hơn 01 tháng nay cứ khoảng thời gian 14h đến 16h hàng ngày tại ao thả cá nhà chị Bùi Thị Dung, tổ 5 ấp Thanh An xã Thanh Lương, thị xã Bình Long lại rộn ràng tiếng trẻ em và người lớn. Họ đến đây để học bơi, luyện bơi, xem con em mình học bơi. Ao nhà chị Dung có chiều ngang 20m chiều dài 70m, có vị trí thuận tiện cho nước ra nước vào nên cứ vào dịp hè là có nhiều em nhỏ đến để tự bơi. Cách đây 4 năm, từ cái ao này có một em nhỏ bị đuối nước và chính tay chị Dung đã cứu sống. Từ đó thay vì để ý các em đến bơi, tự học bơi, chị Dung quyết định dạy bơi cho các em. Thấy chị vất vả thế là cả gia đình cùng hợp sức giúp chị. Anh Vũ Huy Học, chồng chị Bùi Thị Dung cho biết: Cứ đến giờ này thì cả hai vợ chồng và cháu Long đều tham gia dạy bơi. Khi thì bà xã xuống dạy, khi thì cháu Long dạy, còn tôi thì ở trên bờ quan sát thôi. Thấy người ta vui là mình vui rồi, thấy các cháu bơi được là mừng lắm.

Chỉ cần áo phao và can nhựa gắn trên lưng cháu bé 2 tuổi này vô tư nô đùa dưới nước

Không được đào tạo chuyên môn về kỹ thuật bơi và nghiệp vụ sư phạm, song chị Dung có phương pháp dạy từ kinh nghiệm thực tế rất hiệu quả, giúp cho trẻ nhanh chóng nắm bắt được kỹ thuật bơi cơ bản, từ việc làm quen với nước, cách lấy hơi, cách tự nổi trên mặt nước đến những sải bơi đầu tiên. Trong mỗi buổi học bơi luôn có nhiều lớp: số đã biết bơi nhiều năm, số mới chập chững bơi, lại có em mới làm quen với nước nên chị Dung luôn bận rộn. Lúc thì bơi cùng một nhóm để các em tự tin vượt ao, lúc lại hướng dẫn một em làm quen với nước. Nhưng do mát tay nên em nào chậm tiến thì cũng chỉ sau bốn ngày đến lớp học là đã tự bơi một mình không cần chị Dung giúp đỡ, mặc dù trước đó bố mẹ đã dạy bơi nhiều lần nhưng không thành công.

Điều đáng trân trọng hơn nữa là chị Dung dạy bơi hoàn toàn miễn phí. Dạy bơi khá vất vả nhưng từ ngày “mở lớp”, chị Dung không hề nhận tiền công của phụ huynh. Chị Dung cho biết: Tôi dạy bơi cho các cháu từ 2 tuổi đến những người nay đã 50 tuổi. Dạy ở đây tôi dùng can nhựa làm phao. Các cháu một hai ngày đầu tiên làm quen với nước tôi đều đeo can vào lưng cho các cháu. Cháu giỏi ngày thứ hai đã bơi được có cháu đến ngày thứ ba thứ tư. Tôi dạy các cháu biết bơi nhiều kiểu lắm để các cháu bơi  lội. Ví dụ bơi ra giữa ao sâu mệt các cháu biết bơi ngửa để tiếp tục bơi vào bờ tự cứu bản thân. Mấy năm trước có vài cháu đến đây học tôi dạy. Dần dần, người này mách người kia thế là mọi người đưa con em đến đây, các cháu nào đến đây tôi cũng dạy. Cứ thấy cháu nào bơi được là mừng lắm!

Học viên khởi động trước khi xuống nước

Một mùa hè qua đi lớp bơi miễn phí của gia đình chị Dung lại có hàng chục trẻ em biết bơi. Trong nhịp điệu cuộc sống hối hả hôm nay, việc bỏ ra thời gian, công sức để mở những lớp học bơi miễn phí như gia đình chị Dung thật đầy tính nhân văn và cần được biểu dương nhân rộng./.

Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây