Hội chữ thập đỏ phường An Lộc trao bò, dê sinh sản cho hộ nghèo

Thứ hai - 28/08/2017 08:42 1.198 0
Thực hiện dự án ngân hàng bò và dê sinh sản của Hội. Ngày 17/8, Hội chữ thập đỏ phường An Lộc thị xã Bình Long làm lễ trao bò, dê sinh sản cho hai hộ dân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, thuộc đối tượng có con là người tàn tật thuộc đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn phường. 

Ông Nguyễn Đình Tam – Phó bí thư Đảng ủy phường An Lộc trao bò cho hộ bà Thu

Con bò cái trị giá 15 triệu đồng được trao cho hộ bà Bùi Thị Xuân Thu, sinh năm 1971 ngụ tổ 1, khu phố Phú Cường, phường An Lộc là hộ có hoàn cảnh kinh tế khó. Con bò cái được trao 10 tháng tuổi thuộc Dự án Ngân hàng bò của Hội chữ thập đỏ phường An Lộc,  nó được sinh ra từ con bò mẹ của một hộ khác được nhận bò từ dự án trước đó. Gia đình bà Thu có trách nhiệm nuôi dưỡng con bò lớn đến khi đẻ bê được 10 tháng tuổi thì giao lại bê cho Hội chữ thập đỏ phường để hội trao cho hộ khác, còn gia đình được thừa hưởng con bò mẹ.

Sáng cùng ngày Hội chữ thập đỏ phường cũng đã làm lễ trao dê sinh sản cho hộ bà Nguyễn Thị Dũng sinh năm 1952, ngụ khu phố Bình Tân, phường An Lộc. theo đó Hội đã trao 03 con dê cái trị giá 10 triệu đồng cho hộ bà Dũng để nuôi dưỡng phát triển kinh tế, khi nào ba con dê sinh sản được ba con dê con và nuôi được một năm tuổi Hội chữ thập đỏ sẽ thu hồi số dê này để trao cho hộ khác. Số dê được trao cũng thuộc dự án Ngân hàng bò của Hội, do giá bò giống cao và tùy vào điều kiện hoàn cảnh của gia đình người được nhận nên Hội đã mua dê tặng hộ bà Dũng. Được tin bà Dũng nhận được dê sinh sản Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng tặng gia đình bà 2 triệu đồng để làm chuồng.

Toàn cảnh buổi lễ trao dê cho gia đình bà Nguyễn Thị Dũng KP Bình Tân

Việc trao bò sinh sản, trao dê sinh sản từ ngân hàng bò cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn không chỉ giúp cho các hộ có nguồn vốn ban đầu để phát triển kinh tế gia đình mà còn góp phần tăng thêm số bò trong ngân hàng bò của hội được phát triển, sẽ giúp được nhiều hộ khó khăn hơn.

Dự án Ngân hàng bò đang được Hội chữ thập đỏ phường An Lộc thực hiện từ năm 2013 đến nay, nguồn vốn được Hội vận động các hội viên đóng góp 10.000 đồng một năm và vận động các mạnh thường quân để thực hiện dự án. Từ khi thực hiện dự án Hội chữ thập đỏ phường đã trao được 07 còn bò và 07 con dê sinh sản cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường trị giá 145 triệu đồng./.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây