THANH PHÚ BÀN GIAO NHÀ, BÒ CÁI SINH SẢN

Thứ năm - 21/09/2017 14:42 568 0
Sáng ngày 15/9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Thanh Phú làm lễ bàn giao Nhà  chữ thập đỏ và trao bò cái sinh sản cho hội viên nghèo. Dự có đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể xã, Ban điều hành ấp và 11 Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ ấp, sóc.

Chị Lê Thị Thủy (bên trái hình ) vui mừng nhận bò

Dù trời mưa to do ảnh hưởng cơn bão số 10 đang đổ vào miền Trung nhưng các đại biểu đã có mặt rất sớm để chia vui với chị Lê Thị Thủy, tổ 7, ấp Vườn Rau, vì hôm nay chị chính thức nhận một con bò cái sinh sản do Hội CTĐ xã bàn giao. Nhận biên bản cam kết nuôi bò chị Thủy xúc động nói: “Tôi xin cảm ơn Hội CTĐ xã đã giúp cho tôi có một con bò cái sinh sản, để cho tôi có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Tôi hứa sẽ chăm sóc bò thật tốt để sau này giao cho người khác, để thoát nghèo giống như tôi”

Cùng với niềm vui như chị Thủy, bà Văn Thị Nhường, tổ 2, ấp Phú Lạc cũng được bàn giao 01 căn nhà chữ thập đỏ diện tích 50m2. Nhà tường xây, mái lợp tôn nền lát gạch men, kinh phí xây dựng 50 triệu đồng quỹ nhân đạo thị xã hỗ trợ 10 triệu động, quỹ nhân đạo và quỹ vì người nghèo xã Thanh Phú hỗ thợ 25 triệu đồng, phần còn lại là của gia Đình. Đỡ lời cho già đình, ông Phạm Văn Quỳ, trưởng ấp Phú Lạc nói. “ Tôi xin đại diện hộ gia đình bà Văn Thi Nhượng cảm ơn Đảng ủy – UBND, Hội CTĐ xã Thanh Phú, xin chân thành cảm ơn các ban ngành, đoàn thể xã, đã quan tâm giúp đỡ cho hộ bà Văn Thị Nhường một căn nhà. Qua đây tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn, chúc các đồng chí  mạnh khỏe tiếp tục làm các công tác từ thiện cho các gia đình khác”.

Vợ chồng bà Văn Thị Nhường, nhận quyết định bàn giao nhà mới

Dự lễ trao bò, trao nhà, mỗi người có những cảm xúc riêng. người được nhận cảm động trước sự quan tâm giúp đỡ của mọi người. Người dự cảm thấy vui vì mình đã góp được một chút công sức nhỏ bẻ cho những thành quả hôm nay./.

Minh Hiếu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây