Tổ tình làng nghĩa xóm: hơn 59 triệu đồng giúp nhau phát triển kinh tế

Thứ hai - 19/12/2016 15:21 493 0
Chiều ngày 12/12, tại khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long Tổ tình làng nghĩa xóm Thịnh Phú tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm hoạt động của tổ tình làng nghĩa xóm, đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Các thành viên trong tổ hăng hái tham gia các tiết mục văn nghệ trong buổi tổng kết

Tổ tình làng nghĩa xóm Thịnh Phú được thành lập năm 2012, với 28 thành viên là các hộ dân khu phố Phú Xuân, Phú Thuận, phường Phú Thịnh và nhân dân tổ 5 ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, Ban chủ nhiệm có 3 thành viên gồm 1 tổ trưởng, 1 tổ phó và một thủ quỹ. Tổ hoạt động trên tinh thần tự nguyện, không vì mục đích lợi ích kinh tế mà từ sự tự nguyện giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Từ khi thành lập đến nay tổ đã vận động các thành viên trong tổ đóng góp quỹ hỗ trợ vốn cho 14 lượt tổ viên vay phát triển kinh tế với số tiền 59,117 triệu đồng; tổ chức thăm bệnh đau 18 lượt tổ viên với số tiền 1,8 triệu đồng; phúng viếng đám tang các gia đình tổ viên với số tiền 5,87 triệu đồng. Ngoài giúp nhau về phát triển kinh tế các thành viên trong tổ cũng cam kết gia đình không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội; khuyên bảo giúp đỡ các gia đình có con cái hư hỏng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, giúp đỡ các hội viên trong tổ cùng nhau phát triển, đoàn kết tình làng nghĩa xóm. Các gia đình thành viên trong tổ không có gia đình thành viên vi phạm pháp luật, trong tổ dân cư không có tệ nạn xã hội. Tại hội nghị các thành viên trong tổ đã thảo luận nhất trí đóng góp thêm mỗi thành viên 200 ngàn đồng tiễn quỹ hội và mỗi nhà tự lắp một bóng đèn chiếu sáng trước cửa nhà.

Từ những kết quả đạt được Tổ tình làng nghĩa xóm Thịnh Phú đã được chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” năm 2016.

 

Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây