Hiệu quả của CLB Dưỡng sinh Trường sinh học thị xã Bình Long

Thứ sáu - 11/11/2016 11:04 1.338 0
Là tổ chức tự nguyện của những người có chung mục đích rèn luyện sức khỏe bằng ứng dụng năng lượng sinh học trong phương pháp ngồi thiền dưỡng sinh trường sinh học, để nâng cao khả năng phục hồi sức khỏe, giúp người tập phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe, không phân biệt đối tượng giàu nghèo, không hoạt động vì lợi ích kinh tế, Câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh trường sinh học thị xã Bình Long đã và đang là một địa chỉ tin cậy cho nhiều người bệnh tại thị xã Bình Long và các vùng lân cận.

Các thành viên CLB thiền tập vào mỗi tối hằng ngày tại CLB

Ông Đàm Hải Hồng - Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB dưỡng sinh Trường sinh học thị xã Bình Long được thành lập ngày 25/10/2015 với 44 thành viên, Ban chủ nhiệm gồm 13 ủy viên, trong đó 01 chủ nhiệm, 03 phó chủ nhiệm và 09 ủy viên. Từ khi thành lập đến nay CLB đã giúp cho nhiều người có bệnh tự điều chỉnh được bệnh tật cho mình và cho người thân. Khi mới thành lập chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn bởi nhiều người chưa biết đến Trường sinh học và nghi ngờ về hiệu quả của trường sinh học nên ít người tham gia; nhưng qua hơn một năm đi vào hoạt động nhiều người đã tìm đến CLB để thiền tập, điều chỉnh bệnh thì bệnh tật của họ đã thuyên giảm, có người đã hết bệnh.

Bà Trần Thị Năm, ngụ xã Thanh Phú, thị xã Bình Long cho biết: “Năm 2013 tôi đi khám bác sỹ bảo bị bệnh tim do thiếu máu cục bộ, phải cần 120 triệu đồng để mổ đặt chíp, lúc đó do gia đình khó khăn không có điều kiện nên tôi ở nhà điều trị; mỗi khi tôi lên cơn đau ông xã lại day ấn các huyệt và chỉ cho tôi cách tự thiền tập, và tham gia các lớp học do CLB tổ chức dần dần tôi quen với các động tác và tự duy trì thiền tập ngày hai lần đến nay bệnh tim của tôi đã giảm hẳn không còn nhưng cơn đau tức ngực, hết bệnh đa tuyến giáp, đường huyết ổn định, may mà tôi tìm đến với dưỡng sinh trường sinh học nên tôi mới có sức khỏe như ngày hôm nay”. “Tôi bị bệnh viêm dạ dày sung huyết hang vị nhiều năm, điều trị nhiều loại thuốc nhưng bệnh chỉ thuyên giảm hết thuốc lại bị đau và căn bệnh rối loạn tiền đình hành hạ. Được một người bạn giới thiệu tôi đã tìm đến CLB dưỡng sinh trường sinh học thị xã Bình Long để điều chỉnh bệnh theo phương pháp trường sinh học, qua một thời gian điều trị tôi thấy bệnh có thuyên giảm và tôi đã tham gia các lớp học do CLB tổ chức và thường xuyên đến CLB để học và tự điều chỉnh bệnh cho mình; bây giờ các động tác đã thành thạo mỗi ngày trước khi đi ngủ tôi đều ngồi thiền khoảng 30 phút và tự điều chỉnh bên trong, đến nay căn bệnh của tôi đã hết” bà Nguyễn Thị Hiền ngụ tại ấp Núi Gió, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản cho biết.

Bà Trần Thị Năm ngụ xã Thanh Phú thị xã Bình Long cho biết bệnh của mình đã thuyên giảm khi tham gia thiền tập dưỡng sinh trường sinh học (hình bà tham luận tại hội nghị tổng kết CLB)  

Từ khi được thành lập đến nay CLB đã thành lập được 05 chi hội rải rác trên địa bàn thị xã với 60 hội viên; hoạt động từ 16 đến 18 giờ hàng ngày, tại đây các thành viên ngồi thiền và điều chỉnh bệnh cho nhau, chia sẻ trao đổi những thao tác, kinh nghiệm luyện tập; hàng tháng CLB đề cử thành viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn tại Bình Dương; hàng tháng Ban chủ nhiệm đều họp giao ban cùng nhau thực hành, thiền tập cộng hưởng theo các phương pháp đã học. Trong năm CLB đã mở 9 lớp thiền tập dưỡng sinh với 62 học viên tham gia, qua lớp học các học viên đã nắm bắt được phương pháp thiền và luyện tập thành thạo những thao tác căn bản, học viên tự điều chỉnh duy trì sức khỏe cho bản thân và có thể điều chỉnh giúp người trong gia đình. Nhiều thành viên tham gia CLB đã dần dần đẩy lùi được bệnh tật, tinh thần thoải mái.

Ngoài ra, các thành viên CLB còn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, thăm hỏi 14 lượt hội viên bị bệnh đau; trao tặng 21 phần quà cho những người bị bệnh nặng, cán bộ hội viên ăn tết.

Dù mới thành lập trong thời gian ngắn, nhưng CLB Dưỡng sinh Trường Sinh học thị xã đã nhanh chóng trở thành “Mái nhà chung” mang lại sức khỏe và niềm vui cho nhiều người; đồng thời CLB cũng là nơi giao lưu gặp gỡ của những người bệnh để chia sẻ những nỗi niềm trong cuộc sống, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập dưỡng sinh phòng bệnh, tự trị bệnh không dùng thuốc, tăng cường sức khỏe trong cộng đồng, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của mọi người.

Minh Đức 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây