Mẹ chết để lại bé gái, không khai sinh, không hộ khẩu đang bi nhiễm HIV

Thứ hai - 10/10/2016 10:45 590 0
Mẹ neo đơn bị bệnh hiểm nghèo qua đời để lại một bé gái 8 tuổi không tên, không giấy khai sinh và đang bị nhiễm HIV.
Nhà hảo tâm và nhà chùa đang đưa mẹ của bé đi hoả táng

Người mẹ xấu số đó là Trần Lê Mai năm nay khoảng 40 tuổi quê gốc ở gần chợ Mỹ Tho, Tiền Giang, gia đình khó khăn nên chị bỏ nhà đi làm thuê lang bạt tại Thành phố Hồ Chí Minh từ nhỏ, cách đây 8 năm chị bị người ta lừa có bầu và sinh một bé gái năm nay khoảng 8 tuổi, mẹ con chị Mai bôn ba làm đủ nghề kiếm sống từ bán vé số, buôn thuốc lá lậu đến lau nhà, phụ quán…Gần đây chị chung sống như vợ chồng với một người đàn ông không rõ tên tuổi tại Tây Ninh. Thấy sức khoẻ chị không tốt người đàn ông này đưa chị vào bệnh viện Tây Ninh khám và được bác sĩ cho biết chị đã bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, đồng thời chị còn bị viêm màng não nên không thể chữa trị được. Người đàn ông này đã báo tin cho người chị gái của chị Mai tên Trần Nguyễn Hiền đang sinh sống tại thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước biết để chăm sóc và chữa bệnh cho chị Mai. 16h ngày 23/9/2016 người nhà đã đưa chị Trần Lê Mai từ bệnh viên Tây Ninh xuống Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh để điều trị nhưng vì không có tiền, gia đình nghèo khó, vì mắc bệnh hiểm nghèo nên 4h sáng ngày 24/9/2016 bệnh viện nhiệt đới đã cho xe cấp cứu trả chị về. Trên đường về Bình Long thì chị Mai đã trút hơi thở cuối cùng, vì không có nhà cửa, không hộ khẩu, trong khi người chị gái vẫn còn ở nhà trọ không có nơi để thi thể nên xe cấp cứu đã chở chị Mai về nhà xác bệnh viện Bình Long. Tại đây các nhà hảo tâm tại thị xã Bình Long đã quyên góp tiền phúng điếu và đưa thi thể chị Trần Lê Mai hoả táng tại Lò Hoả Thiêu tỉnh Bình Dương. 

Bé gái ngây thơ vì không biết mẹ chết và bản thân bị nhiễm HIV

Em bé bị nhiễm HIV không biết mẹ đã chết

Nhìn ánh mắt ngây thơ của bé vô tư xúc cơm ăn không hề biết mẹ mình đã chết nằm trong nhà xác mà ai cũng nhói lòng. Cuộc đời của bé là một chuỗi ngày đen tối, bé sinh ra không được đi học như bạn bè, không có được tình thương của cha và sự chăm sóc của mẹ. Cuộc sống của bé gắn liền với quãng đường bươn chải, mưu sinh mà mẹ bé đã trải qua. Từ nhỏ, bé đã theo mẹ lang bạt bán vé số ở Thành phố Hồ Chí Minh, lớn lên một tí, bé lại vắt vẻo cùng mẹ trên chiếc xe máy cà tàng chạy thuốc lá lậu qua biên giới… cuộc đời bé chưa một lần được ăn ngon, mặc đẹp, chưa được đến trường đến lớp như bạn bè. Mặc dù đã 8 tuổi nhưng cân nặng của bé chưa được 10 Kg.

Ngày mẹ mất bé bị bệnh ho ra máu nên mọi người đã giấu không cho bé biết, sợ bệnh của bé nặng thêm. Cũng vì không biết mẹ mình mãi mãi ra đi mà bé vô tư ngồi xúc cơm ăn, hỏi mẹ đang ở đâu… mặc cho mọi người bàn tán, nhìn bé với ánh mắt thương hại.

Sau khi hoả táng chị Trần Thị Mai xong dì của bé là chị Trần Nguyễn Hiền đã đưa bé về nuôi nhưng sức khoẻ của bé rất yếu, nghi bé bị lây nhiễm bệnh từ mẹ nên mọi người ở chợ Bình Long, tỉnh Bình Phước đã quyên góp tiền đưa bé xuống viện pasteur xét nghiệm. Khi cầm kết quả xét nghiệm trên tay, mặt mày chị Hiền dì của bé sẫm lại, nỗi buồn và sự bàn tán thương xót đã lan khắp cả chợ Bình long. Bé đã bị nhiệm HIV. Cuộc đời của bé rồi sẽ đi về đâu, trong khi hoàn cảnh vợ chồng chị Hiền cũng rất khó khăn, đang phải ở trọ, nuôi con bị bệnh tim bẩm sinh.

                                                                                                Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây