Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho bà con nông dân

Thứ sáu - 21/10/2016 09:37 576 0
Chiều ngày 12/10/2016 tại Hội trường UBND Phường Phú thịnh, trung tâm học tập cộng đồng Phường Phú Thịnh kết hợp với Hội Chữ Thập đỏ, Hội Nông dân và Hội LHPN Phường tổ chức buổi giáo dục sức khỏe cộng đồng chuyên đề: sơ cấp cứu tai nạn, đuối nước và hỏa hoạn.  80 bà con nông dân trên địa bàn phường tham dự.

B/s Văn Công Quý đang hướng dẫn phương pháp sơ cấp cứu đuối nước

Tại buổi tập huấn báo cáo viên trung tâm y tế thị xã Bình Long truyền đạt cho người dân các kiến thức, kỹ năng và phương pháp sơ cấp cứu đuối nước, điện giật, tai nạn hỏa hoạn như: hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt, ép tim ngoài lồng ngực, băng bó vết thương, băng bó nẹp cố định khi xương bị gãy. Gọi cấp cứu và đưa bệnh nhân đến Trung tâm y tế gần nhất. 

Đuối nước là tai nạn thương tâm có thể xảy ra bất cứ khi nào nhất là đối với trẻ em, sơ cấp cứu đuối nước là một trong những kỹ năng cần thiết để phòng tránh những tai nạn rủi ro cho bản thân và những người xung quanh. Ngoài các biện pháp đơn giản để phòng ngừa đuối nước như dựng rào chắn để kiểm soát khu vực có nước, trang bị kỹ năng bơi cơ bản thì việc thực hành các biện pháp sơ cứu và hồi sức là vô cùng quan trọng.

Buổi tập huấn được triển khai dưới hình thức lý thuyết đi đôi với thực hành đã giúp cho học viên nhanh chóng nắm bắt những kiến thức, kỷ năng về sơ cấp cứu; để tự tin  thực hiện cho bản thân, người dân, gia đình và cộng đồng khi có tình huống sảy ra.

Phan Văn Hưng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây