Hội LHPN phường An Lộc với mô hình "Tuyến đường ánh sáng an ninh, văn minh đô thị”

Thứ hai - 07/11/2016 10:10 661 0
Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, tháng 4 năm 2016 nhân dân tổ 4, tô 5, tổ 6, tổ 7, khu phố Phú Sơn, phường An Lộc, thị xã Bình Long  đồng lòng làm mới  3 tuyến đường bê tông liên tổ với tổng chiều dài 855 mét. Sau khi hoàn thành, nhà nước trang bị 01 bóng đèn cao áp nên không thể chiếu sáng toàn tuyến đường trong khu dân cư. Màn đêm buông xuống, cả ba tuyến đường chìm vào bóng đêm, tạo điều kiện cho kẻ xấu trộm cắp. Trước tình hình trên Hội LHPN phường  chủ động phối hợp cùng cấp ủy, Ban điều hành khu phố, chi hội phụ nữ bàn bạc xây dựng mô hình "Tuyến đường ánh sáng an ninh, văn minh đô thị ". Sau một thời gian vận động đã có 76/84 hộ trên 3 tuyến đường liên tổ 4-5, 5-6, 6-7 tham gia mô hình.
Ánh sáng từ những bóng đèn compac 75W của mỗi hộ dân góp phần cả tuyến đường bừng sáng trong màn đêm

Mô hình "Tuyến đường ánh sáng an ninh, văn minh đô thị " chính là vận động mỗi nhà dân tự nguyện lắp một bóng đèn compac trước hiên nhà với mục đích cung cấp ánh sáng cho nhà mình đồng thời chiếu sáng đường đi giúp việc đi lại của người dân về ban đêm thuận lợi hơn đồng thời hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật của tội phạm và góp phần làm bộ mặt khu dân cư văn minh hơn.
Chị Nguyễn Kim Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: Ban đầu chỉ có một số hộ gia đình đồng thuận với ý tưởng, còn đa phần e ngại sợ tốn tiền điện. Nhận thấy cần có người hỗ trợ trong công tác vận động, Hội LHPN phường nhờ các cô, các chị nhiệt tình ủng hộ ý tưởng như chị Nguyễn Thị Ngân, chị Nguyễn Ngọc Lam, chị Vũ Thị Nhu, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, chị Cao Thị Gõ ... cùng tuyên truyền, vận động các hộ xung quanh tham gia. Mưa dầm thấm lâu. Bằng quyết tâm của các chị cùng sự phối hợp nhiệt tình của cán bộ khu phố, vào các dịp họp tổ an ninh nhân dân và sinh hoạt chi hội đoàn thể cũng như những lúc gặp gỡ, trò chuyện, các chị em thường xuyên lồng ghép tuyên truyền những lợi ích có được khi nhân dân tham gia mô hình và động viên, khuyến khích nhân dân tham gia. Sau một thời gian vận động hiện đã có 76/84 hộ trên 3 tuyến đường liên tổ 4-5, 5-6, 6-7 tham gia mô hình (đạt 90,47%).

Có ánh sáng khu phố bình an hơn

Từ ngày có đường vừa đẹp vừa sáng, mỗi ngày người dân tự nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Chiều tối về đông đảo trẻ em nô đùa, vui chơi nhộn nhịp. Bà con trong khu dân cư cùng nhau đi bộ, tập thể dục và gặp gỡ, chuyện trò làm cho không khí trở nên vui tươi hơn, mọi người hiểu nhau hơn, từ đó tình cảm xóm giềng càng thắt chặt hơn, nhân dân phấn khởi hơn, tình hình an ninh trật tự ở khu phố ổn định hơn, không còn xảy ra tình trạng trộm chó, trộm gà, an toàn giao thông trên các tuyến đường liên tổ trong khu dân cư được đảm bảo ... . Nhận thấy hiệu quả hoạt động của mô hình "Tuyến đường ánh sáng an ninh, văn minh đô thị " tại khu phố Phú Sơn, dự kiến trong những năm tới, Ban chấp hành Hội LHPN phường An Lộc sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình tại các khu phố khác.

Qua việc vận động nhân dân tham gia mô hình, một số bài học kinh nghiệm được Hội LHPN phường An Lộc rút ra đó là:  Phải tuyên truyền, giải thích những lợi ích có được khi tham gia mô hình đề người dân hiểu và nhiệt tình tham gia.  Trong công tác tuyên truyền Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể phường cùng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chi bộ, Ban điều hành, chi hội đoàn thể ở khu phố và vận động sự hỗ trợ của những người dân có uy tín, có lòng nhiệt tình cùng tham gia.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây