Một gia đình cần lắm giúp đỡ của cộng đồng

Thứ hai - 19/12/2016 15:55 548 0
Theo giới thiệu của chi Hội Chữ thập đỏ khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh chúng tôi tìm đến gia đình bà Dương Thị Lan, sinh năm 1965 ngụ tại tổ 7, khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là người vợ ốm yếu chăm người chồng đang bị bệnh nằm liệt trên giường, một đứa bé 11 tuổi đút cơm cho anh trai 19 tuổi bị tâm thần trí tuệ, câm điếc khiến chúng tôi không khỏi xót xa, nghẹn ngào.

Gia đình bà Lan rất cần sự giúp đỡ

Bà Dương Thị Lan cho biết năm 2002, gia đình được chính quyền địa phương xây cho căn nhà tình thương, cuộc sống gia đình như bước sang một trang mới, không còn sợ cảnh mưa giột gió lùa, yên tâm phát triển kinh tế, hàng ngày hai vợ chồng chị buôn bán nhỏ kiếm tiền nuôi đứa con trai 19 tuổi bị bệnh tâm thần trí tuệ và câm điếc, cùng đứa con đang học lớp 6. Cuộc sống gia đình cứ thế trôi đi êm đềm, nhưng nào ngờ tai họa ập đến với gia đình bà qúa bất ngờ, cách đây 4 tháng chồng bà là ông Trần Xuân Kim, sinh năm 1946 phát hiện căn bệnh khối u tá tràng, thế là bao nhiêu tiền của gia đình dành dụm bấy lâu đều dành cho chồng chữa bệnh, chồng bà đã tiến hành phẫu thuật lần đầu hết số tiền 60 triệu đồng, từ khi chồng bị bệnh đến nay bà phải ở nhà chăm lo cho chồng và người con bị bệnh tâm thần, tất cả cuộc sống gia đình phải nhờ vào sự cưu mang của bà con lối xóm, chính quyền địa phương và từ số tiền 810.000 tiền trợ cấp của đứa con tật nguyền.

Bà cho biết thêm đến nay trong nhà không còn có thứ gì giá trị, ngày 21/12 Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh hẹn chồng bà để phẫu thuật lần hai, nhưng gia đình chưa biết lấy tiền đâu để lo chi phí cho ca mổ cũng như tiền thuốc thang. “Tôi rất mong sự  giúp đỡ của các cấp chính quyền, các mạnh thường quân để gia đình tôi có tiền trang trải cho ca mổ và cuộc sống trước mắt” bà Lan nghẹn ngào nói.

Bà Nguyễn Thị Lệ Quyên – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phú Thịnh cho biết nắm bắt được tình hình hoàn cảnh gia đình chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình bà Lan vượt qua khó khăn trước mắt. Trong thời gian tới Mặt trận tổ quốc phường cũng mong nhận được các mạnh thường quân giúp đỡ gia định chị Lan vượt qua khó khăn.

Liệu căn bệnh của chồng bà có được chữa trị kịp thời, rồi ước mơ “Con mong muốn mọi người giúp đỡ gia đình con để ba con có tiền chữa bệnh và con có thể tiếp tục đến trường học tập thất tốt để mai mốt lớn lên giúp đỡ ba mẹ” của cậu bé lớp 6A2 trường THCS An Lộc B luôn là học sinh giỏi nhiều năm liền có thành hiện thực. Rất cần sự sẻ chia, cưu mang của các cấp chính quyền, các mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Dương Thị Lan, tổ 7, Khu phố Phú Xuân phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước, số điện thoại 0128.502.6655 hoặc Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phú Thịnh thị xã Bình Long, Bình Phước.

 

Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây