39 ý kiến đóng góp cho lực lượng Công an ba cấp

Thứ ba - 20/08/2013 14:04
Ban tổ chức thực hiện phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc phường Hưng Chiến phối hợp với UBMTTQVN phường trực tiếp xuống các khu phố, ấp triển khai các nội dung đóng góp ý kiến cho lực lượng công an ba cấp.

Qua công tác triển khai tại khu phố, ấp được 11 buổi thu hút 387 lượt người tham gia, qua đó người dân đã đóng góp 39 ý kiến cho lực lượng công an ba cấp. Trong đó, 25 ý kiến khen ngợi công an ba cấp đã làm tốt công tác giữ gìn ANTT ở địa phương. Đặc biệt là công tác tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường xuống cơ sở nắm bắt được tình hình địa bàn, làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, hàng tháng thông báo kịp thời tình hình tội phạm xảy ra, phương thức, thủ đoạn, hoạt động  của tội phạm cho nhân dân biết để phòng ngừa, đấu tranh các với các loại tội phạm, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính cho nhân dân, luôn thể hiện tinh thần, thái độ tận tụy, niềm nở phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, nhân dân đóng góp 14 ý kiến xây dựng cho lực lượng công an ba cấp cụ thể: Công an tỉnh chưa kịp thời xuống hiện trường khi xảy ra vụ việc  liên quan đến khám nghiệm tử thi. Công an thị xã: công tác đấu tranh khám phá các vụ trộm cắp tải sản còn hạn chế, đề nghị lực lượng công an cần có biện pháp ngăn chặn tốt hơn; cơ quan cảnh sát điều tra để công dân chờ đợi quá lâu khi được mời lên làm việc, dẫn đến tâm lý nhân dân  không muốn cung cấp thông tin hỗ trợ công an kịp thời giải quyết vụ việc liên quan đến ANTT; cần truy tố và xử lý nghiêm các đối tượng đối tượng cho vay nặng lãi, đánh người, bắt giữ người trái pháp luật,  để răn đe đối với các đối tượng khác; một số cán bộ thuộc Đội CSQLHC – TTXH cần có thái độ hòa nhã và hướng dẫn tận tình hơn trong khi tiếp dân và làm hộ khẩu; khi xảy ra tai nạn giao thông lực lượng CSGT cần nhanh chóng đến hiện trường để xử lý kịp thời tránh ùn tắc giao thông; lực lượng 113 xuống địa bàn còn chậm khi nhận được tin báo của nhân dân, nên không kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Lực lượng công an phường chưa có các giải pháp cụ thể trong công tác đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn các đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn; chưa kịp thời xuống địa bàn khi nhận tin báo có vụ việc xảy ra ở cơ sở; một số đồng chí trẻ cần phải tỏ rõ thái độ hòa nhã, lễ phép khi tiếp xúc, giải quyết các vụ việc cho nhân dân.

Thông qua các ý kiến đóng góp của nhân dân giúp lực lượng công an ba cấp tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm trong công tác để phục vụ nhận dân được tốt hơn.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây