NGÀY HỘI AN NINH TỔ QUỐC PHƯỜNG PHÚ THỊNH NĂM 2013

Thứ hai - 12/08/2013 15:41
Ngày 09/8, UBND phường Phú Thịnh đã tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và sơ kết tháng cao điểm toàn dân PCTP. Tham gia có đông đảo lực lượng bảo vệ dân phòng. Lãnh đạo UBND thị xã, các đơn vị xã, phường bạn.
 

Ngay từ sáng sớm lực lượng bảo vệ dân phố trên địa bàn phường đã tập trung tại sân của UBND tham gia 02 môn thể thao đẩy gậy, kéo co; đối với môn đẩy gậy thi đấu ở hai hạng cân 65-70 kg và trên 70 kg, đẩy gậy là trò chơi dân gian rất đơn giản nhưng có tính đối kháng cao và thể hiện sức mạnh khá nổi bậc; Hai người sẽ phải dùng sức đẩy đổi thủ ra khỏi vòng tròn quy định. Không phân biệt là già hay trẻ tất cả lực lượng bảo vệ dân phố đều tham gia nhiệt tình và cổ vũ hết mình, Đặc biệt là các trận đấu chung kết, rất căng thẳng và quyết liệt, sự giằng co giữa hai đối thủ.

Ông Vũ Văn Cầu tổ trưởng tổ bảo vệ ANTQ khu phố Phú Xuân nói : “Đối với trò chơi hôm nay thì tôi tham gia kéo co còn đẩy gậy thì tuổi có lớn nên để cho các bạn trẻ hơn tham gia, phong trào bảo vệ ANTQ đó là  nhiệm vụ của người dân hãy tích cực tham gia nhất là phong trào BVANTQ. Ngày hội hôm nay rất có ý nghĩa bởi vì nó nhắc nhở tôi ý thức bảo vệ an ninh tổ quốc,bảo vệ xóm làng”.

Nếu trò chơi đẩy gậy thể hiện sức mạnh cá nhân thì ở trò chơi kéo co là trò chơi của tập thể, sự đoàn kết của từng đơn vị. với 07 thành viên ở mỗi đội sẽ phải kéo đội khác qua vạch theo quy định của ban tổ chức, mỗi đội đều vận dụng chiến thuật thi đấu và sự kết hợp cũng như phân phối sức kéo hợp lý.

Cả hai trò chơi đều nhận được sự ủng hộ của các thành viên tham gia, đây là ngày hội bảo vệ an ninh tổ quốc dành riêng cho lực lượng bảo vệ dân phố. Là dịp để các thành viên được rèn luyện sức khỏe, giải trí vui vẻ, sau những ngày tuần tra trên địa bàn khu dân cư,  ghi nhận những thành quả đóng góp cho cộng đồng khu phố.

Ông Trương Tất Soạn Trưởng Công an phường Phú Thịnh cho biết: “nhằm đảm bảo tình hình ANTT trong thời gian tới với cương vị là Trưởng Công an phường - phó ban thường trực BTC thực hiện chương trình PCTP của phường sẽ triển khai đến lực lượng bảo vệ dân phố lực lượng dân quân tự vệ tiến hành đồng loạt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm. Trong thời gian qua, 06 tháng đầu năm 2013 phạm pháp hình sự so với 06 tháng đầu năm 2012 giảm 5 vụ trọng án thì không xảy ra. Mục đích tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ và công nhân viên trên địa bàn phường nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm đồng thời tuyên dương cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua để cán bộ học tập riêng ngày hội toàn dân BVANTQ thì hàng năm đều tổ chức tại các xã – phường từ ngày 19/7 đến ngày 19/8.

Trong 06 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn phường Phú Thịnh xảy ra 11 vụ  phạm pháp hình sự làm bị thương 01 người, mất 01 xe mô tô ba bánh, 07 xe mô tô, 02 bình ắc quy, 56 triệu đồng tiền mặt, 3,8 cây vàng 24k. nhân dân cung cấp 24 tin có giá trị giúp làm rõ 03 vụ, bắt 13 đối tượng, vận động quần chúng nhân dân giao nộp 05 trái M79, 01 trái cối 81, 03 khẩu súng thể thao và hàng chục hung khí dao, mã tấu.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được tổ chức mỗi năm 01 lần. năm nay, Phường Phú Thịnh được chọn là đơn vị điểm của thị xã Bình Long. Lực lượng bảo vệ dân phố là lực lượng nòng cốt gìn giữ an ninh trật tự ở địa phương. Đây là dịp để ghi nhận cống hiến đóng góp của lực lượng này đồng thời đẩy mạnh tinh thần nêu cao cảnh giác phòng chống tội phạm của toàn dân trên địa bàn thị xã.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây