Hội thi Thanh niên với pháp luật lần thứ II, năm 2013

Thứ ba - 13/08/2013 09:29
Ngày 08/8, Ban tổ chức chiến lược phát triển thanh niên xã Thanh Phú tổ chức Hội thi Thanh niên với pháp luật lần thứ II, năm 2013. 90 đoàn viên thanh niên đến từ 16 chi đoàn ấp sóc, các trường học trên địa bàn xã, cùng đông đảo các cổ động viên về tham gia hội thi.
BTC trao giải cho các đội tham gia thi

Tham gia hội thi các đội phải trải qua 3 phần thi: Kiến thức, biểu diển thời trang và phần thi năng khiếu. ở phần thi kiến thức mỗi đội cử ra 3 thành viên bốc thăm trả lời 3 câu hỏi do Ban tổ chức đề ra và một câu xử lý tình huống có nội dung trong bộ luật giao thông đường bộ, luật phòng chống ma túy, Luật phòng chống mại dâm, Luật bảo vệ môi trường, Luật Thanh niên…thời gian suy nghĩ và trả lời cho mỗi câu hỏi là 3 phút, các đội còn lại có quyền trả lời bổ sung nếu thấy đội bạn không trả lời được, hoặc trả lời  chưa đúng hay còn thiếu. Ở phần thi kiến thức đòi hỏi mỗi thành viên trong đội phải nắm rõ các điều khoản trong các bộ luật, thì ở phần thi thời trang đòi hỏi các đội phải yêu thích và am hiểu về thời trang, cộng với sự khéo léo. Với chủ đề bảo vệ môi trường, bằng các vật liệu như túi ni long, bao bì, quần áo cũ, lá cây các đội thiết kế những bộ trang phục dạ hội, dạo phố, trang phục học sinh. Đây là phần thi tạo không khí vui tươi cho các đội tham gia thi. Ở phần thi năng khiếu, bằng sự hồn nhiên, dí dỏm của tuổi trẻ, các diễn viên không chuyên đã mang đến cho hội thi những tiếng cười ra nước mắt qua các tiểu phẩm kịch có chủ đề tuyên truyền về luật giao thông đường bộ, luật phòng chống ma túy, luật phòng chống mại dâm, luật bảo vệ môi trường…Sau một ngày tranh tài sổi nổi, BTC đã trao các giải thưởng cho từng tiết mục dự thi. Về giải toàn đoàn, giải nhất thuộc về chi đoàn Ấp 17, giải nhì chi đoàn Sóc Bưng, chi đoàn Thanh Xuân đạt giả ba.

Phần thi thời trang vui nhộn

Hội thi thanh niên với pháp luật là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về các điều, khoản trong các bộ luật của Việt Nam. Đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền đến gia đình, người thân, bạn bè và mọi người xung quanh.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây