Tuổi trẻ Bình Long: Nhiều công trình phần việc ý nghĩa chung tay xây dựng Nông thôn mới

Thứ tư - 04/10/2017 11:06 798 0
Thị xã Bình Long có hai xã Thanh Lương và Thanh Phú được UBND tỉnh chọn xây dựng Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 – 2016. Cuối năm 2016 hai xã này đã được UBND tỉnh Bình Phước công nhận là xã Nông thôn mới. Đạt được những thành tựu đó là sự nỗ lực chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị thị xã; trong đó phải kể đến vai trò tiên phong của tuổi trẻ thị xã Bình Long. Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Bình Long xây dựng Nông thôn mới” trong những năm qua tuổi trẻ thị xã đã có nhiều công trình phần việc chung tay xây dựng Nông thôn mới, tạo cho bộ mặt các khu dân cư ngày khang trang sạch đẹp. 

Thị đoàn Bình Long tổ chức khánh thành câu bê tông nông thôn tại ấp Thanh Tuấn Xã Thanh Lương

Cây cầu bê tông xi  măng có chiều dài 11 mét chiều rộng 3,2 mét nối liền 4 ấp Thanh Tuấn, Thanh Trung, Thanh Hưng và Thanh Tân của xã Thanh Lương được Thị đoàn Bình Long phối hợp với UBND xã Thanh Lương xây dựng là một trong những công trình thiết thực trong phong trào chung tay xây dựng NTM của tuổi trẻ Bình Long. Với tổng kinh phí xây dựng là 60,3 triệu đồng do Thị đoàn Bình Long vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trong và ngoài thị xã hỗ trợ, các Đội hình thanh niên tình nguyện Thị đoàn Bình Long và nhân dân ấp Thanh Tuấn đóng góp nhiều ngày công lao động vừa mới được khánh thành trong sự hân hoan, vui mừng của người dân nơi đây.

Ông Tô Hoàng Kiên - Bí thư Chi bộ ấp Thanh Tuấn xã Thanh Lương thị xã Bình Long cho biết:  Đã rất lâu rồi bà con đi lại trên cây cầu sập xệ, mất an toàn nguy cơ tai nạn giao thông; hôm nay được Thị đoàn Bình Long xây dựng cho cây cầu rộng rãi chắc chắn nhân dân rất phấn khởi, bản thân tôi cũng rất phấn khởi. Từ nay bà con có cây cầu rộng rãi để đi lại, vận chuyển nông sản dễ dàng hơn, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương. Thay mặt nhân dân 04 ấp tôi rất cảm ơn các cấp các nghành đặc biệt là lực lượng đoàn thanh niên.

Với sự năng động của tuổi trẻ, ngoài cây cầu kiên cố vững chãi này Thị đoàn Bình Long còn vận động đoàn viên thanh niên toàn thị xã và các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ số tiền hơn 80 triệu đồng xây dựng hai cây cầu bê tông nông thôn tại xã Thanh Lương. Đây cũng là các công trình thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp của thanh niên thị xã được lãnh đạo và nhân dân đánh giá cao. Các công trình này hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ giúp cho người dân trên địa bàn lưu thông đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản dễ dàng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, mà còn tạo cho bộ mặt khu dân cư ngày càng khang trang sạch đẹp, góp phần cùng với địa phương hoàn thành tiêu chí số 2 xây dựng đường giao thông.

Khởi công nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã

“Thanh niên Bình Long trong thời gian vừa qua đã làm được rất nhiều các công trình để chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và đây cũng là những công trình phần việc chung tay xây dựng Nông thôn mới. Các công trình này đưa vào sử dụng tạo nên diện mạo, bộ mặt của nông thôn ngày càng khang trang, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế -  xã hội của địa phương. Thay mặt Ban thường vụ Thị ủy tôi đánh giá vai trò của Đoàn thanh niên trong Cuộc vận động toàn dân chung tay xây dựng Nông thôn mới trong thời gian qua là hết sức quan trọng và các công trình do thanh niên làm có ý nghĩa đặc biệt đối với cuộc sống của người dân các xã Nông thôn mới nói riêng và của thị xã Bình Long nói chung” - ông Nguyễn Minh Hợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long nhận xét.

Trong giai đoạn (2011 – 2016) thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM” Thị đoàn Bình Long đã triển khai thực hiện được 7 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Trong đó, đoàn viên thanh niên thị xã đóng góp và vận động các nhà hảo tâm số tiền 747, 5 triệu đồng, xây dựng 12 căn nhà nhân ái, 02 căn nhà tình bạn; sửa chữa được 25 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; phát quang và dọn vệ sinh được 97 km đường nông thôn, nạo vét được 20 km đường mương thoát nước; sơn sửa 5 phòng học; tiến hành cắm bảng công trình thanh niên: “Đoạn đường thanh niên xanh – sạch – đẹp”, tiến hành lắp đặt được 01 km đường điện đèn chiếu sáng tại các khu dân cư... Qua đó làm cho bộ mặt khu dân cư ngày càng văn minh sạch đẹp, góp phần giữ gìn an ninh trật tự giảm thiểu tệ nạn xã hội.

Ông Phạm Thanh Bình - Tổ 8, ấp Thanh Tuấn, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, cho biết: Nhờ chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới mà người dân chúng tôi được thừa hưởng nhiều công trình phúc lợi dân sinh, làm cho bộ mặt khu dân cư ngày càng văn minh, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. “Từ khi bên Đoàn thanh niên về lắp đường điện chiếu sáng tại con đường tổ 8 của ấp, nhân dân chúng tôi rất phấn khởi, giờ đây đường làng ngõ xóm khang trang lại được chiếu sáng, nhân dân đi lại ban đêm rất thuận tiện; các trường hợp trộm cắp và các tệ nạn hầu như là không có; đèn đường lúc nào cũng ổn định, nếu có bóng đèn hư hỏng các cháu thanh niên đến sửa chữa thay thế liền” - ông Phạm Thanh Bình cho biết thêm.

Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” của Thị đoàn Bình Long không chỉ giáo dục ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc xung kích tình nguyện vì cộng đồng, mà qua đó còn góp phần cùng địa phương hoàn thành mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

“Trong giai đoạn tiếp theo để nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới, Ban thường vụ Thị đoàn Bình Long sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh hơn nữa phong trào Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới. Trong đó, lấy lực lượng đoàn viên thanh niên là lực lượng nồng cốt xung kích đi đầu trong mọi phong trào, đặc biệt là phong trào Chung tay xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị để đoàn viên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên thị xã nhiệm kỳ 2017 – 2022. Anh Mai Xuân Tuân - Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thị xã cho biết.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây