Ấn Tượng Từ Buổi Sinh Hoạt Chi Hội Phụ Nữ Ấp Thanh Hải

Thứ tư - 04/10/2017 14:27 1.454 0
Xây dựng, phát triển phong trào phụ nữ và hoạt động Hội gắn với nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi hội là một trong những nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã Bình Long đặc biệt quan tâm chỉ đạo. Trong thời gian qua đã có nhiều Chi hội trong thị xã tổ chức các buổi sinh hoạt Chi hội với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, trong đó phải kể tới buổi sinh hoạt chi Hội phụ nữ ấp Thanh Hải, xã Thanh Lương đã để lại cho chúng tôi nhiều ấn tượng đẹp.

Phụ nữ ấp Thanh Hải hiện đang tự quản 1.000m đường bê tông liên tổ

Buổi sinh hoạt được tổ chức vào sáng ngày 21/9, với sự tham dự của bà Đặng Thị Sợi - Chủ tịch Hội LHPN thị xã, Ông Phan Kim Toàn Bí thư Chi bộ; Ban điều hành ấp và đông đủ Hội viên trong Chi hội. Mở đầu buổi sinh hoạt là chương trình văn nghệ do các Hội viên trong Chi hội trình bày, các chị đã mang đến những điệu múa, lời ca, tiếng hát ca ngợi người phụ nữ Việt Nam chịu thương chịu khó, đảm đang, trung hậu, tạo ra một bầu không khí vui tươi cho buổi sinh hoạt Chi hội.

Bước vào buổi sinh hoạt chị Bùi Thị Nga - Chi hội trưởng báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của Chi hội trong quý III những việc thăm hỏi Hội viên khi ốm đau, phúng viếng người qua đời, giúp nhau ngày công lao động... Mọi việc được chị báo cáo bằng miệng không cần dựa văn bản, điều này làm cho khách mời về dự rất ngạc nhiên, nó cũng chứng minh những việc làm được của các chị là thật. Báo cáo vừa trình bày song đã có ba chị tham gia ý kiến đóng góp xây dựng làm cho báo cáo quý III thêm hoàn chỉnh.

Hội trường sôi nổi hẳn lên khi bàn đến việc tổ chức Lễ kỷ niệm 20/10, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Buổi sinh hoạt đã đến hồi kết thúc cũng là lúc chị Trần Thị May, tổ 4 xin các chị em cho mình ít phút để tuyên truyền về phòng trừ bệnh sốt xuất huyết. Với phương pháp tuyên truyền miệng chị mở đầu bằng cách cung cấp cho các chị em tình hình bệnh sốt xuất huyễn trên địa bàn xã và gần hơn là trong ấp rồi mới đến cách phòng tránh bệnh.

Hội trường ấp Thanh Hải xây mới có sự đóng góp của chị em phụ nữ 

Trong suốt thời gian buổi sinh hoạt đồng chí Bí thư Chi bộ Phan Kim Toàn  rất chăm chú theo dõi, ghi chép cẩn thận. Tổng hợp tất cả ý kiến đóng góp của các chị, cũng như những hoạt động của các chị em trong thời gian qua. Từ những cơ sở thực tế này đồng chí phát biểu phân công nhiệm vụ cho Chi hội trong những tháng cuối năm.

Với nội dung và hình thức sinh hoạt mà Chi hội Phụ nữ ấp Thanh Hải đã thực hiện, nó thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ Chi hội, sự quan tâm của cả hệ thống chính trị ấp. Bà đặng Thị Sợi - Chủ tịch Hội LHPN thị xã khẳng định: Việc đổi mới sinh hoạt Chi hội là việc làm cần thiết, đặc biệt là nội dung tuyên truyền phải mang tính thời sự, nó có ích cho Hội viên. Chỉ cần chị em theo dõi trên truyền hình là đã nắm bắt được thông tin cần triển khai. Từ thành công của buổi sinh hoạt Chi hội. Chủ tịch Hội LHPN thị xã hy vọng các kỳ sinh hoạt lần sau, Chi hội phụ nữ ấp Thanh Hải sẽ tổ chức với nhiều nội dung mới, phong phú hơn, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho Hội viên trong Chi hội, tạo sự thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội./.

Minh Hiếu  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây