Phụ nữ Hưng Chiến có cách làm hay để thu hút quần chúng phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia sinh hoạt Hội

Thứ tư - 04/10/2017 14:46 542 0
Xác định được những khó khăn trong việc tập hợp thu hút Hội viên tham gia sinh hoạt Hội, những năm qua Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Hưng Chiến tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, hướng các hoạt động về cơ sở. Nhất là những Chi hội có Hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là Chi hội phụ nữ khu phố Đông Phất.
Một buổi sinh hoạt của chi hội phụ nữ khu phố Đông Phất diễn ra ngày 20/9/2017 

Tham dự một buổi sinh hoạt tháng của chị em phụ nữ khu phố Đông Phất (20/9/2017) mới thấy hết khó khăn của các chị Chi hội trưởng, Chi hội phó trong công tác tuyên truyền vận động chị em gắn bó với Hội. Cả khu phố có gần 100 phụ nữ, nhưng chỉ có 60 Hội viên phụ nữ, tuổi đời đều ngoài 40, chị Thị Thôi - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Đông Phất cho biết:  Phụ nữ mình ở đây rất khó khăn về công ăn việc làm. Người đủ tuổi đi làm xí nghiệp, người bốn mươi mấy tuổi ở nhà không làm gì hết. Chị em cần có số vốn để vay, để chăn nuôi phát triển kinh tế. Khi đi vận động chị em vào Hội rất cực. Chị em cứ hỏi vào Hội chúng tôi có ích lợi gì không ? không có lợi chúng tôi không vô.
Buổi sinh hoạt có khá đông các em nhỏ từ 2 đến 5 tuổi, các em đều là cháu nội, cháu ngoại của các chị. Chị Thị Thôi - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Đông Phất  giải thích: Khó khăn của các chị em phụ nữ nơi đây là ngôn ngữ. Thời các chị do cha mẹ thiếu quan tâm đến việc học hành của các con. Biết đọc, biết viết là nghỉ học phụ giúp cha mẹ, rồi đến tuổi lấy chồng, sinh con, cuộc đời các chị găn liền với sóc ít ra ngoài xã hội. Hôm nay nghe có phụ nữ cấp trên về dự buổi sinh hoạt nên đưa các cháu đi cùng để tập nghe tiếng kinh. Chính vì ý thức điều này Hội Phụ nữ khu phố Đông đã chú trọng đến công tác tuyên truyền vận động dạy con em học nói tiếng kinh khi bập bẹ nói. Chị Thị Thôi - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Đông Phất khoe:  Đi vận động chị em mình nói, dạy con mình nói tiếng kinh đi để con cái mình đi học, vì học chữ Kinh mà. Con mình ra ngoài không mặc cảm với bạn bè vì đã biết nói tiếng kinh rồi. Thầy cô nói nó nghe được, trả lời được.

Chị Phạm Thị Thanh Thủy - CT. Hội LHPN phường cùng tham dự buổi sinh hoạt

Trong buổi sinh hoạt có sự tham dự của Ban điều hành khu phố, buổi sinh hoạt bàn về xây dựng quỹ giúp nhau phát triển kinh tế. Do không truyền tải hết ý nghĩa và quyền lợi của người tham gia vào quỹ nên suốt ba năm qua nguồn quỹ này vẫn không xây dựng được. Dự cuộc họp chị Phạm Thị Thanh Thủy - CT. Hội LHPN phường đã giải thích cặn kẽ để chị em hiểu, để rồi đi đến thống nhất mối năm mỗi chị đóng vào quỹ hội 100 ngàn đồng, số tiền này sẽ cho hai Hội viên vay phát triển kinh tế.

Thấu hiểu khó khăn của Chi hội phụ nữ khu phố Đông Phất trong việc tập hợp, thu hút chị em phụ nữ dân tộc tham gia sinh hoạt Hội còn khó khăn do một số chị em đi làm ăn xa, thường xuyên vắng nhà; một số phụ nữ lại không được sự ủng hộ từ phía người chồng khi tham gia công tác Hội.  Bà Đặng Thị Sợi - Chủ tịch Hội LHPN thị xã đã chỉ đạo: Trong các buổi sinh hoạt cho chị em Hội viên phụ nữ ngoài phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phụ nữ khu phố Đông Phất cần đẩy mạnh tuyên truyền về các mô hình "5 không 3 sạch", vệ sinh môi trường, lồng ghép phổ biến những phương pháp, kinh nghiệm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc….

Ông Nguyễn Ngọc La - Bí thư Chi bộ khu phố Đông Phất mong muốn Hội Phụ nữ khu phố luôn được sự quan tâm của Hội cấp trên nhất là Hội LHPN phường trong việc tổ chức sinh hoạt Hội. đồng chí nói: Tôi mong muốn mỗi cuộc họp sau này Hội LHPN phường Hưng Chiến tạo điều kiện về dự. Tư vấn cho chị em cách tổ chức sinh hoạt Hội, giúp Chi hội phụ nữ Đông Phất tuyên truyền những nội dung chính đáng để chị em phụ nữ khu phố nắm bắt được và thực hiện cho tốt về phong trào Hội, chính sách pháp luật nhà nước.

Bà Đặng Thị Sợi - Chủ tịch Hội LHPN thị xã tuyên truyền đến chị em phụ nữ khu phố Đông Phất nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Chị Phạm Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN phường Hưng Chiến cho biết: Thời gian qua, Hội LHPN phường Hưng Chiến rất quan tâm  chỉ đạo Hội phụ nữ khu phố Đông Phất  rà soát điều kiện sinh sống của số phụ nữ có mặt tại địa bàn và phụ nữ chưa tham gia sinh hoạt Hội; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, làm  công tác tuyên truyền, vận động chị em tham gia sinh hoạt, nhờ thế năm 2017 Chi hội phụ nữ khu phố Đông Phất kết nạp mới 6 hội viên. Về phía phụ nữ phường cũng có nhiều hỗ trợ về vật chất để chị em gắn bó với Hội. Xây dựng 01 mái ấm tình thương, hỗ trợ chị em phát triển kinh tế từ nhiều nguồn vốn, Hỗ trợ 6 chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi tháng 10 kg cho một chị, trao 800 quyển vở, trao 2 xuất học bổng (cấp 1 một triệu, cấp ba 1 triệu rưỡi).

Việc đưa cán bộ hội về dự buổi sinh hoạt của Chi hội, giúp chị em phụ nữ cơ sở xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Tham gia sinh hoạt, các chị chia sẻ về hoàn cảnh của bản thân, được trang bị thêm kiến thức trên nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp các chị phát huy tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình. Đây là cảm nhận của chúng tôi từ buổi sinh hoạt của Chi hội phụ nữ khu phố Đông phất, phường Hưng Chiến./.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây