CHÙA CHƯỞNG PHƯỚC PHỐI HỢP VỚI HỘI LHTN VIỆT NAM THỊ XÃ BÌNH LONG TỔ CHỨC ĐẠI LỄ VU LAN VÀ KHÁM BỆNH TẶNG QUÀ

Thứ năm - 14/09/2017 11:03 588 0
Ngày 10/9, tại chùa Chưởng Phước, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, Chùa Chưởng Phước phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh  niên Việt Nam thị xã Bình Long tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu phật lịch 2561 - dương lịch 2017 và khám bệnh, tặng quà cho người nghèo. Bà Lê Thị Xuân Trang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ông Lê Việt Hùng – PBT. Thường trực Thị ủy;  đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh, thị xã Bình Long, các xã, phường, cùng gần một ngàn tăng, ni, phật tử đã về dự buổi lễ.

Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang tặng quà chúc mừng

Lễ Vu lan báo hiếu là truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Với tấm lòng tưởng nhớ công ơn to dầy đấng sinh thành, các phật tử đã cùng nhau thực hiện nghi lễ dâng hoa cúng dường và cài hoa hồng lên ngực áo tăng, ni, khách mời và phật tử. Cũng nhau suy tưởng, hồi ức về tình thương và đức hy sinh to lớn của cha mẹ để rồi tri ân và báo ân.

Đai đức Thích Chơn Lý - Trưởng BTS GHPG Việt Nam thị xã Bình Long trao quà hộ nghèo

Đại lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ truyền thống được tổ chức long trọng nhất trong năm. Ngày nay lễ Vu Lan báo hiếu đã vượt ra ngoài khôn khổ của phật tử, của chùa chiền mà đã trở thành một lễ hội chung, nét đẹp văn hóa, nếp sống người dân Bình Long.

Những người nghèo được khám bệnh miễn phí

Ngay sau buổi lễ, Đoàn từ thiện y bác sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức khám, tư vấn bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 450 người nghèo. Nhóm từ thiện Bình Dương và phật tử thị xã Bình Long trao tặng 250 phần quà cho người nghèo thị xã, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng gồm gạo, mỳ tôm các nhu yếu phẩm.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây