Hội chữ thập đỏ phường An Lộc “trao cần câu cho người nghèo”

Thứ hai - 28/08/2017 08:49 518 0
Trong những năm qua Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường An Lộc, thị xã Bình Long đã có nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa, đã giúp nhiều hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Dự án “ngân hàng bò” là một trong những điểm nhấn của Hội trong phong trào xóa đói giảm nghèo. Qua dự án hội đã “trao nhiều cần câu” cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo. 

Hội CTĐ phường An Lộc làm lễ trao bò cho gia đình bà Nguyễn Thị Dư khu phố Bình An

Gia đình bà Bùi Thị Xuân Thu, sinh năm 1971 ngụ tổ 1, khu phố Phú Cường phường An Lộc là hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, con trai chị lại bị tật nguyền nên bao nhiêu tiền của của hai vợ chồng làm ra cũng theo bệnh con mà đi hết. thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, Hội CTĐ phường An Lộc đã quyết định trao tặng gia đình chị một con bò để có vốn ban đầu phát triển kinh tế từ dự án ngân hàng bò của Hội. Con bò cái trị giá 15 triệu đồng được trao cho hộ bà Thu là con bò được sinh ra từ một con bò mẹ của một hộ khác được nhận bò từ dự án trước đó. Theo đó Gia đình bà Thu có trách nhiệm nuôi dưỡng con bò lớn đến khi đẻ bê được 10 tháng tuổi thì giao lại bê cho Hội chữ thập đỏ phường để Hội trao cho hộ khác, còn gia đình bà được thừa hưởng con bò mẹ.

Cũng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bà Nguyễn Thị Dũng sinh năm 1952, ngụ khu phố Bình Tân, phường An Lộc cũng vui mừng được Hội CTĐ phường An Lộc trao cho 3 con dê cái  trị giá 10 triệu đồng làm vốn phát triển kinh tế. bà Dũng cho biết hai vợ chông bà đã già yếu, công việc chủ yếu làm vườn do thời tiết thất thường, lại chịu cảnh được mùa mất giá được giá mất mùa nên thu nhập của gia đình bấp bênh, ba người trong gia đình sống chủ yếu dựa vào đồng lương hưu ít ỏi của bà. Bà có một người con trai đã lớn nhưng do không được minh mẫn nên không có việc làm ổn định, nhận được ba con dê do Hội CTĐ phường An Lộc trao tặng không những tạo công ăn việc làm cho con trai bà, mà đây cũng là nguồn động viên kịp thời để gia đình bà vươn lên trong cuộc sống. Bà Nguyễn Thị Dũng xúc động cho biết “hai vợ chồng bà sẽ chăm cho ba con dê phát triển thật tốt để đẻ ra nhiều dê con, đưa lại cho Hội CTĐ phường trao cho các hộ khác có hoàn cảnh khó khăn như gia đình bà.

Bà Nguyễn Thị Lan – Chủ tịch Hội CTĐ phường An Lộc cho biết: Dự án ngân hàng bò được Hội chữ thập đỏ phường An Lộc thực hiện từ năm 2013 đến nay, nguồn vốn được hội vận động các hội viên đóng góp 10.000 đồng một năm và vận động thêm từ các mạnh thường quân để thực hiện dự án. Từ khi thực hiện dự án Hội chữ thập đỏ phường đã trao được 07 còn bò và 07 con dê sinh sản cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường trị giá 145 triệu đồng. “Trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục quan tâm đến các hộ đã được trao bò và dê sinh sản để động viên cũng như nắm bắt những khó khăn của các hộ để có hường giúp đỡ kịp thời để các hộ chăm sóc cho dê, bò thật tốt để tạo ra nhiều nguồn để tiếp tục phát triển ngân hàng” bà Nguyễn Thị Lan – Chủ tịch Hội CTĐ phường An Lộc cho biết thêm

 Dự án ngân hàng bò Hội CTĐ phường An Lộc trong thời gian qua phát huy được hiệu quả trong việc giúp đỡ các hộ hội viên khó khăn từng bước vươn lên thoát nghèo, qua đó đã tạo được sự đồng thuận cao của cán bộ hội viên và được lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường đánh giá cáo và lấy đây là mô hình cần nhân rộng tại các hội đoàn thể khác của phường. Ông Nguyễn Đình Tam – Phó bí thư Đảng ủy, Trưởng khối vận phường An Lộc cho biết hầu hết các hộ được trao bò và dê sinh sản đều chăm sóc rất tốt và bước đầu đã tạo điều kiện để phát triển kinh tế cho gia đình mình. Trong thời gian tới Đảng ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND phường, các khối đoàn thể đặc biệt vai trò nồng cốt là Hội chữ thập đỏ phường để tiếp tục duy trì phát triển và nhân rộng mô hình “ ngân hàng bò” trên địa bàn phường./.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây