LIÊN HOAN VĂN NGHỆ QUẦN CHÚNG

Thứ sáu - 05/09/2014 14:50 1.455 0

LIÊN HOAN VĂN NGHỆ QUẦN CHÚNG

Thiết thực chào mừng 69 năm Quốc khánh mùng 2 tháng 9, tiến tới kỷ niệm 5 năm thành lập thị xã Bình Long ( 1/11/2009 – 1/11/2014 ),  ngày 1/9 Trung tâm VH - TT thị xã Bình Long tổ chức  Liên hoan văn nghệ quần chúng thị xã Bình Long năm 2014. Tham gia liên hoan có gần 300 diễn viên quần chúng thuộc 12 đội văn nghệ gồm: Công đoàn ngành giáo dục, 6 xã phường, 3 trường THPT, nhà máy xi măng Bình Phước, công ty TNHH MTV cao su Bình Long.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Bi thư thị ủy; ông Phan Xuân Vĩnh PCT. UBND thị xã trao giải toàn đoàn cho những đội văn nghề biểu diễn xuất sắc nhất.

Với chủ đề ca ngợi “ Thị xã Bình Long một chặng đường phát triển”; trong thời gian 35 phút biểu diễn của mình, các đơn vị đã mang tới liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc như: múa, hát, hát múa minh họa. Nhiều đơn vị đã lồng ghép thông tin tuyên truyền về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Từ liên hoan cho thấy các đội đều có sự đầu tư từ ý tưởng đến dàn dựng chương trình. Đã chú trọng hơn về trang phục, đạo cụ, âm thanh, ánh sáng. Cô Huyền Thống, Hội viên hội nghệ sĩ múa Việt Nam, thành viên ban giám khảo nhận xét “ Cái được của hội diễn liên hoan lần này chính là các bạn đã hát, múa, những bài hát ca ngợi Bình Long. Tôi đã từng nghe và xem nhiều diễn viên biểu diễn, nhưng hôm nay xem các bạn diễn tôi nhận ra rằng chính các bạn là những người truyền tải đến người xem về mảnh đất – tình người của Bình Long tốt nhất”.

Tham dự Liên hoan, đội văn nghệ công ty TNHH MTV cao su Bình Long đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc từ dàn dựng chương trình, đến phong cách biểu diễn. Có những diễn viên múa được ban giám khảo đánh giá có trình độ biểu diễn hơn cả diễn viên múa chuyên nghiệp.  2 đội văn nghệ phường Phú Thịnh và phường Phú Đức đem đến liên hoan hai phong cách khác nhau. Phường Phú Thịnh chú trọng đến màu sắc sân khấu, còn đội văn nghệ phường Phú Đức lại chú trọng đến việc hòa âm phối khí, chọn nội dung bài hát. Đội văn nghệ nhà máy xi măng Bình Phước tham gia liên hoan chỉ có 2 tiết mục hát đơn ca, song ca những cũng đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc với bài hát nơi đảo xã. Bài hát này đã đoạt giải II ở thể loại song ca. Liên hoan văn nghệ quần chúng thị xã Bình Long diễn ra trong suốt một ngày. Tại sân chơi này từng diễn viễn đã thể hiện hết những tố chất năng khiếu biểu diễn múa hát; phát huy tài năng sáng tạo văn hóa văn nghệ của mình.

Liên hoan đã khép lại với những giai thưởng được trao cho những tiết mục xuất sắc ở những thể loại: múa, đơn ca, song tam ca, hợp ca, hát múa. Về giải toàn đoàn I công đoàn ngành giáo dục, II phường Phú Thịnh, III phường Phú Đức. Công ty TNHH MTV cao su Bình Long nhận giải xuất sắc nhất toàn đoàn.

 Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây