BÉ HẢI NAM ĐOẠT GIẢI NHÌ ĐỒ RÊ MÍ 2014 NIỀM VINH DỰ CỦA TỈNH BÌNH PHƯỚC

Thứ tư - 24/09/2014 11:04 1.809 0
Đêm chung kết đồ rê mí 2014 diễn ra lúc 20h tối ngày 21/9. Đẩy là sự tranh tài của hai thí sinh Nguyễn Hải Nam, đến từ tỉnh Bình Phước và Thu An đến từ Quảng Ninh. Chúng tôi đến nhà bé Hải Nam tại tổ 1 KP Bình Tây, phường Hưng Chiến cũng là lúc chương trình truyền hình trực tiếp vòng chung kết đồ rê mí 2014 cũng vừa bắt đầu.

Hai bên nội ngoại xem bé Hải Nam biểu diễn

Cả hai bố mẹ bé đều ra Hà Nội xem bé biểu diễn trực tiếp; nhưng không vì thế mà không khí mất vui. Ông bà nội - ngoại, cô chú và các anh chị em trong dòng họ đều có mặt tại nhà cậu bé để xem bé biểu diễn. Ông Nguyễn Văn Hải, ông ngoại bé Nam là người vui nhất đã chia sẻ: “ Kể từ ngày cháu  tham gia đồ rê mi đến nay càng lúc thấy cháu hát càng tiến bộ hơn, gia đình cũng mừng, có khả năng cháu được ban giám khảo chọn bởi vì thấy cháu hát giọng cao, chuẩn, hát rất tốt”.
Bé Hải Nam sinh năm 2010 tham gia đồ rê mí năm nay, bé là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất. Bé có năng khiếu ca hát từ hai tuổi. Chỉ cần nghe người lớn hát karaoke vài lần một bài hát là bé đã có thể hát theo. Thấy cháu mình có năng khiếu, ông ngoại đã sưu tầm nhiều bài hát thiếu nhi về cho cháu tập hát, dù bé không biết chữ.

Ông ngoại bé Hải Nam nhắn tin bình chọn cho bé

Thời gian càng về cuối chương trình sự hồi hộp cả gia đình càng hiện rõ trên khuôn mặt của mọi người. Em Nguyễn Nhật Hòa, 15 tuổi, anh trai bé Hải Nam luôn bị ông ngoại dục mở mạng để xem trực tiếp kết quả bình chọn của khán giả cho hai thí sinh. Ở vòng chung kết mỗi thí sinh phải hát hai bài hát để chọn một quán quân. Bé Hải Nam Trong phần thi đầu tiên, cậu bé thể hiện bài hát Từ Ra-dơ-líp đến Pác Bó. Giám khảo Châu Anh nhận xét Hải Nam "hát giọng trong veo". Đến ca khúc thứ hai là Tiếng hát em thơ (ca khúc Obladi Obalda được đặt lời Việt), Hải Nam bị hụt hơi và chệch nhịp do vừa phải nhún nhảy vừa hát. Tuy nhiên, cậu bé chưa tròn 5 tuổi đã lấy lại phong độ, chủ động trên sân khấu. Khi thời gian nhắn tin bình chọn của khán giả gần kết thúc cũng là lúc trên màn hình máy tính xuất hiện tỷ lệ bình chọn của bé Hoài Nam là  50,08%. Khi nghe các giám khảo khen ngợi bé Hải Nam sở hữu chất giọng trong trẻo cùng khả năng biểu diễn bay bổng, cả nhà rất vui.

Đêm trung kết khép lại, Giải nhì của cuộc thi Đồ Rê Mí năm nay thuộc về bé Nguyễn Hải Nam, điều này cũng không làm cho cả nhà thất vọng mà ngược lại rất tự hào về bé. Ông Nguyễn Văn Hải, ông ngoại bé Hải Nam nói: Cháu đã vô vòng hai rồi tất cả gia đình đều mừng. Cháu đoạt quán quân thì cũng tốt, cháu không đoạt gia đình cũng hãnh diện với bé. Gia đình rất là vui, không có gì là buồn hết. Đây cùng là công ơn các anh chị đồ rê mí dạy dỗ cháu, cháu mới được như vậy. Rất cám ơn chương trình”  

Từ một cậu bé chỉ mới hơn 4 tuổi đã đoạt giải nhất hội thi tiếng hát hoa phượng đỏ cao su Bình Long hè 2014, rồi đến giải nhì đồ rê mí  2014 là một bước  tiến vượt bực của cậu bé Hải Nam. Sau cuộc thi, cậu bé sẽ tiếp tục học mẫu giáo tại trường mẫu giáo Họa Mi và chuẩn bị vào tiểu học năm sau. Theo Ông bà hai bên nội - ngoại của bé, điều quan trọng nhất đối với Hải Nam hiện tại vẫn là đi học bởi “ bé cần có tuổi thơ và gia đình”.

Văn Dũng 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây