KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐOÀN CHI ĐOÀN KHỐI UBND THỊ XÃ NHIỆM KÌ 2012 - 2014

Thứ sáu - 19/09/2014 09:57 809 0

KẾT 	QUẢ HOẠT ĐỘNG ĐOÀN CHI ĐOÀN KHỐI UBND THỊ XÃ NHIỆM KÌ 2012 - 2014

Chi đoàn Khối Văn phòng UBND đặc thù là chi đoàn ghép, gồm các đoàn viên là CBCNVC thuộc các phòng, ban chuyên môn của UBND thị xã và các cơ quan Thi hành án, Tòa án, Viện kiểm sát thị xã. Phần lớn đoàn viên chi đoàn là chuyên viên tham mưu trực tiếp cho lãnh đạo các phòng, ban về công tác chuyên môn của từng ngành. Hiện nay, tổng số Đoàn viên tham gia sinh hoạt chi đoàn là 30 đoàn viên, trong đó 11/30 đoàn viên là Đảng viên, 26/30 đoàn viên có trình độ đại học. Bên cạnh những thuận lợi trên, được sự lãnh đạo của Chi  bộ Văn phòng UBND, các chi bộ liên quan và sự chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Thị đoàn Bình Long, sự quan tâm, hỗ trợ về nhiều mặt của các cơ quan, đơn vị cùng với những nỗ lực của BCH, của từng đoàn viên, BCH chi đoàn đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2012-2014 đề ra.

Tham gia Hội trại giao quân nhịp sống trẻ

Chi đoàn luôn quán triệt về tư tưởng, lập trường chính trị cho mỗi đoàn viên ý thức và trách nhiệm đối với nhiệm vụ chính trị của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay phù hợp để phục vụ đắc lực cho công việc, nhiệm vụ được giao; Quán triệt cho đoàn viên tích cực tham gia học tập các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng; Bên cạnh đó, đoàn viên chi đoàn tham gia vào các sự kiện chính trị - xã hội như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Tuổi trẻ Bình Phước học tập và làm theo lời Bác”. Mỗi đoàn viên đăng ký phần việc làm theo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả, có 100% đoàn viên đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm của công chức trẻ trong cải cách hành chính; giáo dục để hình thành những phẩm chất đạo đức của những người cán bộ, công chức trẻ năng động, sáng tạo, tận tụy. Chi đoàn phổ biến rộng rãi trong đoàn viên về phong trào “3 trách nhiệm” gồm trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với chính mình và trách nhiệm với nhân dân.

Xung kích, gương mẫu trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị với phương châm “Thanh niên đến trước về sau” phấn đấu đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trẻ có mặt tại cơ quan trước giờ làm việc và chỉ ra về khi đã hoàn thành công việc trong ngày, đồng thời không ngừng nâng cao hiệu quả công việc trong giờ hành chính. Tận tâm với công việc, hoàn thành tốt, hiệu quả công việc do cơ quan, đơn vị phân công, có sáng kiến rút ngắn thời gian, tiến độ giải quyết hồ sơ, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

Tham gia chiến dịch năm thanh niên tình nguyện tại lòng hồ Xa Cam

Tôn trọng nhân dân, Thực hiện khẩu hiệu “cán bộ là công bộc của dân”, tiếp đón ân cần, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, không gây phiền hà, sách nhiễu, cần tư vấn, giải thích kịp thời theo yêu cầu của công việc cho người dân một cách rõ ràng.

Thường xuyên tự  học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, như học đại học, trên đại học, học ngoại ngữ, tin học. Rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lương tâm nghề nghiệp. Xây dựng tác phong làm việc công nghiệp, sắp xếp khoa học, đảm bảo đúng thời gian thực hiện. Có sáng kiến nghiên cứu khoa học phục vụ cho công việc, đơn vị và phục vụ cho xã hội, với phương châm “Mỗi cán bộ công chức, viên chức trẻ một ý tưởng sáng tạo”. Đồng thời xung kích, sáng tạo trong xây dựng công sở văn minh, đề xuất sáng kiến cải tiến quy trình quản lý và xử lý công việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Bên cạnh đó, đoàn viên chi đoàn tích cực tham gia các chuyến công tác xã hội, chiến dịch thanh niên tình nguyện khi đoàn cấp trên yêu cầu; tham gia đóng góp vào các cuộc vận động do đoàn cấp trên và các ngành phát động như : ủng hộ “Quỹ ngày vì người nghèo”, “Quỹ bảo trợ trẻ em” , “Ủng hộ đồng bào bị bão lụt’ , “Nghĩa tình biên giới” , đóng góp 1 ngày lương, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách… tích cực tham gia các hoạt động do Thị đoàn Bình Long phát động như: các ngày lễ kỷ niệm ngày thành lập đoàn, tháng thanh niên và các hoạt động kinh tế - chính trị - xã hội của thị xã; tham gia Lễ mít tinh hưởng ứng hoạt động Tháng an toàn giao thông, ngày toàn dân phòng, chống ma túy, HIV/AIDS, Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, treo băng rôn tuyên truyền về các ngày lễ trọng đại của đất nước; các chuyến du khảo hành trình về biên giới, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; tham gia hội trại giao quân hàng năm, ủng hộ cảnh sát biển Việt Nam.

Tham gia ngày hội văn phòng

Chi đoàn luân quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên như: giải bóng đá mini chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/04, ngày Quốc tế lao động 1/5, giao lưu thể thao với đoàn phường Phú Đức, phối hợp với các Chi đoàn Hành chính sự nghiệp tổ chức giải bóng đá mini chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/03  và tham gia đại hội thể thao  Ngày truyền thống Văn phòng được tổ chưc hàng năm; tham gia các cuộc thi do đoàn cấp trên tổ chức như: Thanh niên với văn hóa giao thông, hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng, cải cách hành chính,  thi ẩm thực đường phố…

Chú trọng công tác “Vì đàn em thân yêu”. Hàng năm phối hợp với công đoàn tổ chức sân chơi cho các con em đoàn viên chi đoàn vào tết Trung thu. Phối hợp với đoàn phường Phú Đức tổ chức tết Trung thu cho thiếu nhi, hội trại Tuổi thần tiên, tặng quà cho các em thiếu nhi trị giá 700.000 đồng. Phối hợp với chi đoàn kết nghĩa phát học bổng cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền là 1.000.000 đồng.

Phối hợp với công đoàn tổ chức trung thu cho con em CNVC

Song song với việc củng cố về tổ chức đoàn, Ban chấp hành Chi đoàn không ngừng đưa các nghị quyết của Đảng bộ, chi bộ, nghị quyết Đại hội đoàn các cấp vào kế hoạch hoạt động của chỉ đoàn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chi đoàn đã giới thiệu được 15 đoàn viên ưu tú học lớp nhận thức về Đảng, giới thiệu sang chi bộ kết nạp 7 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng CSVN, giới thiệu chuyển Đảng chính thức cho 02 đoàn viên.

Thực hiện Công trình Thanh niên, trong nhiệm kỳ chi đoàn đã trao 02 suất học bổng cho hai học sinh nghèo hiếu học tại Phường Phú Đức.

Công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn khối VPUBND thị xã trong nhiệm kỳ 2012-2014, đã đạt được những kết quả quan trọng, chi đoàn đã tập trung thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ do nghị quyết đề ra, tập hợp và phát huy được sức mạnh tập thể, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ ở mọi lĩnh vực công tác; thực hiện được mục tiêu phát triển về số lượng đoàn viên kết hợp với nâng cao chất lượng hoạt động đoàn.

          Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây