NGÀY HỘI GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC 2014

Thứ sáu - 27/06/2014 15:50 1.446 0
Sáng ngày 24/6, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức Ngày hội gia đình hạnh phúc năm 2014. Tham dự có 30 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho 6 xã phường đến tham gia.

BTC trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

Ngay sau khai mạc ngày hội, BTC đã tuyên dương 30 gia đình tiêu biểu nhất. Đây là những gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Đồng thời là những gia đình tích cực tham gia đóng góp vào các hoạt động của khu phố, ấp, sóc tại địa bàn cư trú. Ngày hội là dịp để các thành viên trong gia đình được ngồi lại chia sẻ tâm tư tình cảm trong các hoạt động thường ngày, giúp mọi người hiểu nhau, gắn kết chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc.

Tại ngày Hội, các gia đình sẽ tham gia 03 phần thi gồm: thi lắp ghép logo, gia đình hạnh phúc và thi ẩm thực. Mỗi phần thi đều có nét riêng biệt của nó.  phần thi lắp ghép logo đòi hỏi mỗi gia đình trong thời gian ngắn nhất hoàn thành 16 mảnh ghép là logo hình ảnh gia đình. Với sự nhanh nhẹn, năng động của các ông bố bà mẹ cùng sự giúp đỡ của các con các gia đình đều rất tích cực hoàn thành phần thi này. phần thi gia đình hạnh phúc là phần thi mang đậm tinh thần đoàn kết và đòi hỏi sự gắn bó, quan tâm, chia sẽ của mỗi thành viên trong cuộc sống hằng ngày. Đây là phần thi đặc sắc nhất bởi các ông bố, bà mẹ, sẽ phải trả lời 07 câu hỏi mà BTC đưa ra sao cho trùng ý với các con của mình. Với những câu hỏi xung quanh các vấn đề về bạn bè, sở thích, cá tính, món ăn, công việc hàng ngày của những đứa con và những người thân trong gia đình. Để trả lời được câu hỏi này, bắt buộc các bố mẹ phải quan tâm, chăm sóc và thông hiểu tâm lý của trẻ, thực sự là những người bạn của trẻ để trẻ chia sẻ những suy nghĩ cũng như những cảm nhận của trẻ với thế giới xung quanh. Phần thi cuối cùng là phần thi ẩm thực, vợ chồng cùng chung tay nấu một bàn ăn dành cho 10 người. BTC hỗ trợ mỗi cặp vợ chồng 1 triệu đồng để thiết kế bàn ăn. Mỗi bàn ăn phải có từ 05 món ăn trở lên để đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng. Đồng thời, cũng cần trang trí sao cho đẹp mắt để bữa ăn được ngon miệng cũng là tiêu chí không thể thiếu. Bên cạnh việc chế biến thực ăn đảm bảo vệ sinh, hợp khẩu vị, dễ thực hiện để thuyết phục được ban giám khảo.

Kết thúc hội thi, BTC trao giải cho từng nôi dung thi, phần thi lắp ghép logo với thời gian 3 phút 27 giây gia đình anh Dương Văn Thắng và chị Nguyễn Thị Thúy đến từ phường Hưng Chiến giành giải nhất, Phần thi gia đình hạnh phúc với 3 gia đình đồng điểm nhau, các gia đình đã thi thêm câu hỏi phụ. Xuất sắc hoàn thành phần câu hỏi phụ gia đình anh Bạch Văn Phối và chị Nguyễn Thị Khuyên đến từ xã Thanh Lương đạt giải nhất, phần thi nấu ăn giải nhất thuộc về gia đình đến từ phường An Lộc

BTC cũng đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị phường Phú Thịnh, nhì phường An Lộc và giải ba thuộc về xã Thanh Lương.

 

Hoài Thi 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây