Nhân dân ấp Thanh Thiện từng bừng khánh thành nhà văn hóa mới

Thứ bảy - 22/11/2014 21:12 911 0

Nhân dân ấp Thanh Thiện từng bừng khánh thành nhà văn hóa mới

Hòa trong không khí cả nước đang từng bừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2014). Ngày 12/11/2014, cán bộ và nhân dân ấp Thanh Thiện xã Thanh Lương TX Bình Long long trọng tổ chức ngày  hội đại đoàn kết toàn dân tộc và khánh thành nhà văn hóa ấp. Đồng chí Đàm Ngọc Linh – Phó bí thư Thị ủy, các đồng chí lãnh đạo xã Thanh Lương, cùng đông đảo bà con nhân dân trong ấp về dự ngày hội.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã Bình Long, xã Thanh Lương và ban ấp Thanh Thiện cắt băng khánh thành Nhà Văn Hóa

Mở đầu cho chương trình ngày hội là tiết mục tốp ca “Đảng đã cho ta mùa xuân” do đội văn nghệ của ấp biểu diễn tạo cho không khí ngày hội càng vui tươi; điều đặc biệt ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay của ấp Thanh Thiện được tổ chức ngay trong nhà văn hóa khang trang mới hoàn thiện, làm cho không khí ngày hội càng rộn ràng, nhân dân trong ấp vô cùng phấn khởi. Ông Đặng Văn Bảy người dân trong ấp đến dự ngày hội không giấu nổi niềm vui, khi được cùng bà con nhân dân được sinh hoạt trong ngôi nhà văn hóa mới khang trang. Ông chia sẻ: “bà con chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi có nhà văn hóa để sinh hoạt, thế là bao nhiêu ngày mong ước giờ đã thành hiện thực, chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền để người dân có cuộc sống văn hóa tươi vui và lành mạnh”

Ấp Thanh Thiện có 158 hộ dân, với 748 nhân khẩu, phân bố ở 9 tổ nhân dân tự quản, người dân trong ấp sống chủ yếu bằng nghề nông. Năm 2014, Ban điều hành khu dân cư ấp Thanh Thiện đã vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; 100% hộ dân đóng góp đầy đủ các chỉ tiêu pháp lệnh của nhà nước; Ban ấp vận động nhân đóng góp hơn 22 triệu đồng và nhiều ngày công lao động để xây dựng đường bê tong dài hơn 300 mét; tổ chức phát quang, nạo vét, tu sửa hơn 10km đường giao thong nông thôn; vận động các mạnh thường quân và nhân dân đóng góp số tiền 6,5 triệu đồng tổ chức tết trung thu cho các cháu thiếu nhi; hiện nay trên địa bàn ấp chỉ còn 01 hộ nghèo, 02 hộ cận nghèo giảm 04 hộ so với đầu năm. Đặc biệt năm 2014, Nhà văn hóa ấp Thanh thiện được xây dựng theo đề án mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, với tổng kinh phí xây dựng 600 triệu đồng, ngoài ra người dân trong ấp đóng góp 225 triệu đồng để mua đất xây dựng và đường vào trụ sở. Từ nay cán bộ và nhân dân ấp Thanh Thiện không còn cảnh phải nhờ nhà dân làm trụ sở để sinh hoạt, hội họp nữa; đây là nguồn động lực to lớn để Ban điều hành ấp tiếp tục lãnh đạo, vận động nhân xây dựng ấp ngày càng văn minh hiện đại, tiếp tục giữ vững ấp văn hóa. Ông Nguyễn Văn Ruân – trưởng ấp Thanh Thiện nói “ban ấp sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, giữ gìn bảo vệ nhà văn hóa luôn luôn sạch đẹp; đây sẽ hỗ trợ để cán bộ và nhân dân ấp tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa”.

Tiết mục văn nghẹ tại ngày Hội Đại đoàn kết ở khu dân cư

Về  dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và cắt băng khánh thành nhà văn hóa ấp, Đồng chí Đàm Ngọc Linh – Phó Bí thư Thị ủy, đã nhiệt liệt chúc mừng cán bộ và nhân dân ấp Thanh Thiện có một nhà văn hóa đạt chuẩn để tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa tại địa phương; biểu dương những thành quả mà Ban điều hành và nhân dân trong ấp đạt được trong năm 2014, minh chứng cho điều đó là ấp vinh dự được nhận danh hiệu ấp Văn hóa; đồng thời đồng chí phó bí thư thị ủy yêu cầu toàn thể cán bộ và nhân dân trong ấp cần nỗ lực hơn nữa để gặt hái được nhiều thành công mới đây để góp phần cũng xã Thanh Lương sớm hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM. “ Tôi đề nghị cán bộ và toàn thể nhân dân ấp Thanh thiện tiếp tục phát huy và nhân lên những kết quả đã đạt được; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động toàn dân ĐKXDĐSVH ở khu dân cư; tiếp tục phát huy các mô hình nhân dân tự quản để tương trợ giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế”. 

Nhà văn hóa ấp Thanh Thiện được hoàn thiện và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 84 năm ngày Thành lập mặt trận Dân tộc thống nhất, không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc, sinh hoạt  của cán bộ và nhân dân trong ấp mà còn tạo động lực, khí thế thi đua lao động sản xuât nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tiếp tục giũ vững danh hiệu ấp văn hóa trong những năm tiếp theo.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây