Bình Long: 750 người tham gia Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống AIDS năm 2014

Thứ sáu - 05/12/2014 08:29 756 0
Sáng ngày 01/12/2014, thị xã Bình Long tổ chức Mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống AIDS (1/12) năm 2014, 750 người gồm các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức, học sinh và nhân dân thị xã Bình Long tham gia buổi lễ.

Đông đảo cán bộ công nhân viên chức, học sinh và nhân dân thị xã tham gia buổi lễ

Với chủ đề của Tháng hành động quốc gia phòng chống AIDS năm nay là “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”. Ông Phan Xuân Vĩnh – Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Long kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và nhân dân hãy cùng nhau phối hợp thực hiện nhằm giảm kì thị, phân biệt đối xử, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và đề cao trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, cồng đồng xã hội; nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các đối tượng dễ bị tổn thương, người có nguy cơ cao lây nhiễm HIV/AIDS; đồng thời nâng cao các chất lượng dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS thân thiện đến mọi người.

ông Phan Xuân Vĩnh – Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại lễ mít tinh 

Theo thống kê của ngành y tế, tính đến tháng 10/2014 toàn tỉnh Bình Phước có 1.692 người nhiễm HIV, trong đó có 689 người đã chuyển thành bệnh nhân AIDS và 164 người đã tử vong vì AIDS. Riêng trên địa bàn thị xã Bình Long có 225 người nhiễm HIV và 53 người chuyển sang AIDS, đứng đầu trong 10 huyện, thị của toàn tỉnh. Số người nhiễm HIV của thị xã không những tăng nhanh về số lượng mà còn tăng nhanh về đối tượng và địa bàn, và có xu hướng trẻ hóa; chủ yếu tập trung vào hai nhóm đối tượng có nguy cơ cao là người nghiện chích ma túy và gái mại dâm.

Thông qua Lễ mít tinh nhằm mục đích nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của mọi người về dự phòng lây nhiễm HIV, tạo điều kiện cho người dân tham gia các hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

750 cán bộ, công nhân viên, học sinh và nhân dân tham gia diễu hành trên các tuyến đường nội ô thị xã

Ngay sau lễ mít tinh, 750 cán bộ, công nhân viên, học sinh và nhân dân đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường nội ô thị xã hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2014 và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1/12).

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây