Điện lực Bình Long “mang ánh sáng đến cho hộ nghèo”

Thứ hai - 05/12/2016 16:24 658 0
Chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” là điểm nhấn hướng tới cộng đồng do Điện lực Bình Long thực hiện nhằm hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty điện lực Miền Nam phát động trong tháng 11/2016. Qua chương trình đã mang lại ánh sáng cho nhiều hộ nghèo của thị xã Bình Long bao năm chật vật vì không có điện.

Nhân viên Điện lực lắp điện cho hộ anh Điểu Phách

Chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” được cán bộ, công nhân viên toàn chi nhánh Điện Lực Bình Long hưởng ứng, trong đó đoàn viên thanh niên là lực lượng tiên phong trực tiếp lắp đặt mới miễn phí điện kế, hệ thống điện sinh hoạt cho 10 gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại địa bàn thị xã Bình Long, tổng kinh phí trên 19 triệu đồng.

Anh Điểu Phách sinh năm 1983, ngụ tổ 1 ấp Sóc Du, phường An Lộc, thị xã Bình Long không giấu nổi niềm vui khi được các nhân viên điện lực Bình Long tiến hành gắn điện kế, mắc điện sinh hoạt cho gia đình. Anh cho biết đầu năm 2016, gia đình anh được Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng căn nhà tình thương với số tiền 40 triệu đồng, gia đình anh đóng góp thêm 20 triệu đồng từ số tiền tích góp mà hai vợ chồng làm thuê làm mướn bấy lâu nay để căn nhà thêm kiên cố. Có được nhà mới khang trang để ở, không còn sợ mưa giột gió lùa nhưng niềm vui chưa trọn vẹn khi không có tiền để kéo điện sinh hoạt; gia đình anh phải nhờ điện hàng xóm, cố gắng tiết kiệm hết mức chỉ giám bật đèn và mở ti vi để gia đình cùng xem trong lúc ăn cơm tối, cũng chẳng giám nấu cơm bằng nồi điện. Thế nhưng tháng nào gia đình anh cũng phải đóng cho hàng xóm số tiền trên 200 ngàn đồng. Nay Điện lực đến lắp điện miễn phí cho gia đình, tôi rất là phấn khởi, con cái có cái điện để học hành đàng hoàng, cảm ơn Điện lực và các ngành chức năng địa phương”. Anh Điểu Phách vui vẻ cho biết.

Nhân viên Điện lực Bình Long hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn cho hộ bà Thị Lâng ấp Sóc Bế, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long

 

Có hoàn cảnh còn ngặt nghèo hơn gia đình anh Điểu Phách là bà Lê Thị Đà, 78 tuổi, ngụ khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long. Năm 1975 chồng con bà lâm bệnh nặng và họ đều lần lượt rời xa bà, bỏ bà bơ vơ một mình. Từ đó đến nay bà phải bươn chải để nuôi thân, nay tuổi cao sức yếu không còn khả năng lao động, hàng ngày bà sống nhờ vào sự cưu mang của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương qua ngày và từ số tiền ít ỏi (từ 20 đến 30 ngàn đồng) bán khoai lang luộc. Cách đây ba năm bà được Hội chữ thập đỏ phường Phú Thịnh cất cho căn nhà, có nhà để ở bà không còn phải cảnh lang thang, sống nhờ bà con lối xóm. Bà chẳng giám mơ có hệ thống điện sinh hoạt để dùng, nay được chính quyền địa phương và Điện lực Bình Long khảo sát lắp hệ thống điện sinh hoạt, như một phép nhiệm màu mà trong giấc mơ bà cũng chẳng giám nghĩ đến. “Nay tôi vui lắm, được các cán bộ Điện lực xuống gắn điện cho tôi, tôi rất cảm ơn Điện lực, được các cấp quan tâm tôi mừng lắm” bà Lê Thị Đà ngậm ngùi nói.

Hưởng ứng tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam, hàng năm Điện lực Bình Long đều tổ chức nhiều hoạt động để tri ân khách hàng, trong đó có chương trình “Mang ánh sáng đến cho người nghèo”, tiến hành lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã. Anh Nguyễn Tấn Linh – Phó trưởng phòng kinh doanh Điện lực Bình Long cho biết: “Để chương trình đạt hiệu quả và đúng đối tượng, Điện lực Bình Long đã phối hợp với chính quyền địa phương chọn đối tượng, khảo sát lắp đặt, với phương châm mang ánh sáng đến đúng cho hộ nghèo. Trong thời gian tới Điện lực Bình Long kiến nghị với Tổng công ty tăng thêm nguồn kinh phí và tìm kiếm các nhà hảo tâm cùng đồng hành với Điện lực Bình Long để mở rộng gắn điện cho nhiều đối tượng nữa.”

Đồng hành với chương trình “mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” Ngân hành An Bình chi nhánh Bình Long và CLB xe Jeep Bình Long tặng quà cho hộ nghèo được gắn điện ( trong hình đoàn tặng quà cho hộ bà Thị Mía ấp Phú Thành xã Thanh Phú)

 

Đoàn viên thanh niên là lực lượng tiên phong đi đầu trong chương trình này. Anh Phạm Văn Tài người trực tiếp gắn điện kế và hệ thống điện cho hộ nghèo cho biết: “Bản thân tôi rất vui khi được góp một phần sức trẻ của mình để cùng Công ty thực hiện chương trình tri ân khách hàng trong năm nay, với mong muốn các hộ dân được sử dụng điện hiệu quả trong sinh hoạt của gia đình”

Đồng hành với chương trình tri ân khách hàng Ngân hàng An Bình Chi nhánh Bình Long đã hỗ trợ 6 triệu đồng để tặng bóng đèn cho hộ nghèo; Câu lạc bộ Xe Jeep Bình Long hỗ trợ mỗi hộ nghèo một phần quà, mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng. “Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”, chương trình “Mang ánh sáng đến cho hộ nghèo” của Điện lực Bình Long không chỉ đem niềm vui đến với hộ nghèo mà còn giúp thị xã giảm số hộ không có điện sinh hoạt, góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện chương trình điện khí hóa nông thôn.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây