Bình Long phát triển dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng

Thứ sáu - 02/12/2016 08:59 820 0
Thị xã Bình Long đang từng bước hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng và các công trình phúc lợi xã hội để phấn đấu phát triển lên đô thị loại III vào năm 2020. Hiện nay, mạng lưới vận tải giao thông công cộng đã phong phú hơn nhờ các doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư phát triển các loại hình vận tải hành khách trên địa bàn để giải quyết tốt các nhu cầu đi lại, làm việc và học tập của mọi tầng lớp nhân dân.
Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước đã đầu tư đưa vào 11 xe buýt phục vụ hành khách từ Bình Long đi các huyện, thị khác trong và ngoài tỉnh

Hợp tác xã Xe khách Bình Long hiện có 33 xe khách 29 chỗ khai thác các tuyến từ Bình Long đi Bến xe Miền Đông, bến xe Bình Dương, Đồng Xoài, Vũng Liêm, Sóc Trăng, Bến Tre và ngược lại. Hợp tác xã vận tải xe khách Bình Long là đơn vị vận tải hành khách đã có mặt tại thị trường Bình Long từ rất lâu và đã trở thành phương tiện vận chuyển quen thuộc của người dân trong nhiều năm qua. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhất là các khu đô thị mới, thị xã Bình Long đã dần dần phát triển theo hướng hiện đại hơn với những cơ sở hạ tầng được đầu tư đúng mức, mạng lưới các tuyến đường giao thông đi các xã, phường cũng được mở rộng; cũng từ đó hàng loạt các hãng taxi cũng tấn công vào thị trường vận chuyển hành khách tại thị xã Bình Long như: taxi Mai Linh, Thiện Hưng, Thảo Nhi, với 18 đầu xe từ 4 – 7 chỗ  đáp ứng nhu cầu vận chuyển, đi lại của người dân.

Nắm bắt được tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương trong tương lai. Vừa qua, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước đã đầu tư 11 đầu xe 30 chỗ ngồi khai thác 2 tuyến xe buýt gồm: Tuyến số 1 có hành trình từ Trung tâm thương mại An Lộc đi ngã ba Bằng Lăng (thuộc xã Trừ Văn Thố – huyện Bàu Bàng – tỉnh Bình Dương) và ngược lại. Tuyến 2 từ trung tâm thương mai An Lộc đi ngã ba liên ngành (huyện Lộc Ninh) và ngược lại, các tuyến giao thông này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nhất là công nhân lao động tại khu công nghiệp dọc tuyến Quốc lộ 13. Bên cạnh đó, tuyến xe buýt nhằm góp phần kết nối các huyện Lộc Ninh, Hớn Quản, Chơn Thành, thị xã Bình Long & huyện Bàu Bàng theo phong cách hiện đại đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Với thiết kế hiện đại, các trang thiết bị hoàn hảo sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, có hệ thống wifi, thu vé tự động, hệ thống GPS quản lý hành trình... cùng với đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, phục vụ quý khách tận tình, chu đáo đã thu hút rất đông người dân lựa chọn dịch vụ này.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, 55 tuổi ngụ tại xã Thanh Lương, thị xã Bình Long chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi xe buýt, tôi thấy xe buýt chạy chậm đúng tốc độ, rất an toàn, tiện nghi sang trọng”.

Cùng chung nhận xét như bà Cúc, ông Phạm Văn Thông, ngụ tại xã Lộc An, huyện Lộc Ninh cho biết: “Đi xe buýt tôi thấy rất yên tâm bởi không có tình trạng chạy đua bắt khách, cảm giác thoải mái, mát mẻ, xe chạy rất êm”.

“Tôi cũng thường xuyên đi xe buýt, tôi hài lòng khi sử dụng dịch vụ này,   tài xế xe buýt rất ưu ái cho người già và tất cả các hành khách. Đi xe buýt rất là thoải mái và tôi thấy rất là hài lòng” bà cụ Nguyễn Thị Minh Nguyệt , 74 tuổi ngụ Lộc Ninh vui vẻ nói. 

Các hãng taxi trên địa bàn thị xã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách có nhu cầu

Trước sự kiện khai trương 2 tuyến xe buýt mang phong cách văn minh hiện đại trên địa bàn thị xã Bình Long, các phương tiện giao thông công cộng trước đây như xe taxi, xe khách tại thị xã Bình Long đã kịp thời nhóm họp các xã viên chấn chỉnh lại phong cách phục vụ hành khách của đơn vị mình. Ông Nguyễn Văn Hữu - Chủ nhiệm Hợp tác xã xe khách Bình Long, Bình Phước cho biết: “Các xã viên đã thống nhất trang bị xe đời mới, đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ như cung cấp nước suối, khăn lạnh cho hành khách, đảm bảo thời gian chạy đúng tuyến, không chạy vòng đảo, không phóng nhanh vượt ẩu để dành khách. Để đảm bảo quyền lợi cho xã viên trong hợp tác xã, Ban chủ nhiệm cũng đề nghị chính quyền địa phương cũng như các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các xe dù bến cốc, để hợp tác xã hoạt động có hiệu quả hơn”.

Xe khách của hợp tác xã vận tải hành khách Bình Long lấy lệnh xuất bến

Với tính năng gọn, nhẹ, di chuyển nhanh chóng, nhất là đối với các tuyến đường liên xã nhỏ hẹp, khó vận chuyển, các công ty xe taxi đang hoạt động tại thị xã Bình Long cũng phấn đấu khai thác các tuyến này để đáp ứng theo nhu cầu vận chuyển của người dân, chấn chỉnh phong cách phục vụ hành khách tốt hơn để giữ gìn uy tín cho công ty và nâng cao thu nhập cho xã viên. Anh Nguyễn Pháp Hiến – Tài xế taxi Công ty Thiện Hưng, Bình Phước chia sẻ: “Trước tình hình phát triển thêm các dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng, thì doanh thu của tài xế taxi cũng ảnh hưởng, đội ngũ tài xế Taxi Thiện Hưng sẽ tăng cường khai thác các tuyến xã, phường và nâng cao chất lượng phục vụ một cách nhanh nhất, an toàn nhất”.

Việc phát triển các dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thị xã không chỉ phục vụ nhu đi lại của người dân, qua đó còn nâng cao chất lượng phục của các dịch vụ vận tải với phương châm : Đúng giờ – Lịch sự – Tiện nghi – Thoải mái; góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, phấn đấu dến năm 2020 thị xã Bình Long cơ bản trở thành đô thị loại III.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây