Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng văn minh đô thị

Chủ nhật - 13/11/2016 08:36 718 0
Anh Mai Xuân Tuân – Bí thư thị đoàn Bình Long cho biết: “Trách nhiệm xây dựng văn minh đô thị là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Trong những năm qua cùng với sự phát triển chung của thị xã, đoàn thanh niên thị xã đã khẳng định được sức trẻ đóng góp trong nhiều thành tựu to lớn về về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo và năng động của tuổi trẻ trong xây dựng văn minh đô thị”.

Thanh niên Bình Long ra quân dọn dẹp vệ sinh Suối Cầu Trắng phường Phú Đức

Thị đoàn đẩy mạnh tuyên truyền đến các cơ sở đoàn trực thuộc và được đông đảo ĐVTN tích cực hưởng ứng. Thành lập các đội hình xung kích, các câu lạc bộ như: “CLB sống xanh”, đội hình thanh niên vì văn minh đô thị, đảm bảo phát quang các tuyến đường nông thôn, thu gom rác rải; 55 chi đoàn khu phố, ấp đảm nhận và cắm bảng công trình thanh niên “Tuyến đường văn minh đô thị”, không tệ nạn xã hội - sạch - đẹp - an toàn; xây dựng tuyến đường “Văn minh sạch đẹp an toàn” tại phường Hưng Chiến được Tỉnh đoàn chọn làm điểm đề nghị công nhận công trình thanh niên cấp Trung ương.

Phối hợp với Phòng Quản lý đô thị tổ chức ra quân “Thanh niên với văn minh đô thị”, thực hiện công trình “Vườn hoa thanh niên” tại hành lang Trung tâm Y tế thị xã; bóc xóa các biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tuyến đường trong nội ô thị xã; phối hợp với Xí nghiệp công trình đô thị phát động tháng thanh niên, tổ chức ra quân phát quang, trồng dặm vườn cây thanh niên tại lòng hồ Sa cát với sự tham gia của 700 ĐVTN; tổ chức 175 buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh các đoạn đường chi đoàn đảm nhận, sơn sửa 36 nhà văn hóa, quét vôi 47 phòng học, trồng được 200 cây xanh, phát quang 45 km đường giao thông nông thôn. Thường xuyên tổ chức các buổi ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày hành động vì môi trường quanh ta”, “Ngày không túi nilon”; xóa điểm rác tự phát tại phường Phú Thịnh. Tổ chức chiến dịch “Văn minh đô thị và ngày hội thanh niên với môi trường và sống xanh” tại phường Phú Thịnh. Tuyên truyền, vận động ĐVTN và người dân ý thức xây dựng nếp sống văn minh đô thị, cắm bảng công trình thanh niên để ĐVTN và người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thành lập đội hình xung kích bảo vệ dòng suối xanh.

Để phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng văn minh đô thị” tiếp tục phát triển sâu rộng, hiệu quả trong toàn thị xã, trong thời gian tới Thị đoàn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN và người dân ý nghĩa của việc giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị, tích cực xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Phát huy vai trò ĐVTN là lực lượng đi đầu trong phong trào thi đua “Vì văn minh đô thị”, gắn với  các cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng văn minh đô thị” và chương trình hành động cách mạng của Đoàn “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, củng cố và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, đảm nhận các đoạn đường thanh niên tự quản, duy trì các đội hình thanh niên xung kích vì cộng đồng an sinh xã hội. anh Mai Xuân Tuân – Bí thư Thị đoàn Bình Long cho biết thêm.

Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây