Phường Phú Đức tổ chức Hội thảo chuyên đề về Luật trẻ em

Thứ năm - 27/10/2016 10:39 393 0
Nhằm tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện cho tất cả trẻ em, trong đó đặc biệt ưu tiên nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ban ngành đoàn thể và ý thức của cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Ngày 14/10/2016 Trung tâm Học tập cộng đồng phường Phú Đức đã tổ chức Hội thảo chuyên đề về Luật trẻ em cho gần 100 hội viên là chị em phụ nữ thuộc Hội LHPN phường Phú Đức.

Đ/c Nguyễn Mai Khanh – Báo cáo viên thị xã tuyên truyền tại Hội thảo

Đ/c Nguyễn Mai Khanh - Phó trưởng Ban Pháp chế, HĐND thị xã, báo cáo viên thị xã tại Hội thảo đã trình bày nhiều vấn đề quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đ/c cũng thông báo với bà con về Luật trẻ em, được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua ngày 05/4/2016 (thay thế Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2005) và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/6/2017.  Luật có 07 chương, 106 điều, Luật quy định 25 nhóm quyền của trẻ em với nhiều quyền được bổ sung và được thể hiện cụ thể hơn như: quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quyền bí mật đời sống riêng tư; quyền được chăm sóc thay thế và nhận làm con nuôi; quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục, không bị bóc lột lao động, không bị bạo lực, không bị mua, bán, bắt cóc, đánh tráo, chiếm đoạt; quyền được bảo vệ trong tố tụng và xử lý vi phạm hành chính; quyền được bảo vệ khi gặp thiên tai, thảm họa, ô nhiễm môi trường, xung đột vũ trang; quyền được đảm bảo an sinh xã hội; quyền của trẻ em không quốc tịch, trẻ em lánh nạn, tị nạn.

 

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Xác định tầm quan trọng của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn phường Phú Đức luôn chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về trẻ em; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được chăm sóc, học tập, vui chơi giải trí, được đảm bảo các quyền cơ bản và được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, nhất là luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em được sống, được hòa nhập và phát triển.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây