Phường Phú Đức họp mặt kỷ niệm 25 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10

Thứ bảy - 01/10/2016 16:55 542 0
Nhằm tỏ lòng biết ơn và thể hiện sự quan tâm của lớp con cháu đối với thế hệ “Cây cao bóng cả” của gia đình và xã hội, sáng ngày 30/9/2016, UBND phường Phú Đức tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày quốc tế NCT và tổ chức mừng thọ cho các cụ có tuổi thọ trên 70 tuổi.

Bác sĩ khám chữa bệnh miễn phí cho các cụ

Tại buổi họp mặt, các cụ được thưởng thức các tiết mục thể dục dưỡng sinh, văn nghệ chào mừng và nghe Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường ôn lại truyền thống 25 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi. Năm 1991, Đại hội đồng Liên hiệp quốc họp bàn về chiến lược đối với NCT, đã ra quyết định lấy ngày 01/10 hàng năm làm Ngày Quốc tế người cao tuổi. Sau khi nhận được thông báo của Liên hiệp quốc, ngày 01/10/1991, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (nay là Chủ tịch Nước) Võ Chí Công đã ra lời kêu gọi đồng bào cả nước nhiệt liệt hưởng ứng quyết định của Đại hội đồng Liên hiệp quốc. Từ đó tới nay, ngày 01/10 hàng năm đã trở thành dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm, chăm sóc NCT.

Dịp này, phường đã mừng thọ cho 44 cụ trong đó 9 cụ có tuổi thọ 70 tuổi, 17 cụ có tuổi thọ 75 tuổi, 12 cụ có tuổi thọ 80 tuổi, 04 cụ có tuổi thọ 85 tuổi, 02 cụ có tuổi thọ 95 tuổi, đồng thời các cụ còn được đoàn y bác sĩ do bác sĩ Trần Ngọc Ẩn -Trưởng phòng Y tế, Chủ nhiệm CLB thầy thuốc trẻ thị xã Bình Long làm trưởng đoàn, trực tiếp đưa đoàn về thăm khám, chữa bệnh, đo huyết áp, siêu âm, đo điện tim, phát thuốc miễn phí.

Đ/c Lê Việt Hoàng - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trao tặng bằng mừng thọ và tặng quà cho các cụ

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Việt Hoàng - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của các cụ trong thời gian qua, mong muốn các cụ cùng tiếp tục phát huy vai trò và uy tín của người cao tuổi trong việc tuyên truyền, giáo dục, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xứng đáng với 18 chữ vàng của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây