Lễ kỷ niệm ngày quốc tế Người cao tuổi và Mừng thọ các cụ từ 70 đến 95 tuổi xã Thanh Phú

Thứ bảy - 01/10/2016 16:38 451 0
Lễ Mừng thọ đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa ứng xử truyền thống của dân tộc Việt Nam bởi nó thể hiện sự tôn trọng, là tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên.  Để thể hiện sự tôn kính đó, ngày 28/9/2016 tại UBND xã Thanh Phú đã long trọng tổ chức Lễ Mừng thọ, chúc thọ cho các cụ tròn từ 70 tuổi trở lên. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo địa phương có Đ/c Nguyễn Văn Lễ - BT Đảng ủy, CT. UBND xã cùng hơn 100 cụ ông cụ bà cũng đến tham dự.
Toàn cảnh buổi lễ

Sau những tiết mục văn nghệ nhớ về cội nguồn dân tộc, ngâm thơ do chính các cụ là Hội viên của Hội người cao tuổi thể hiện, Buổi Lễ đã được nghe Thầy Nguyễn Văn Tính, đồng thời là PCT. Hội Người cao tuổi xã ôn lại truyền thống 75 năm ngày thành lập hội cũng như báo cáo về các thành tích, hoạt động của Hội.

Hội Người cao tuổi xã Thanh Phú hiện nay có trên 1000 Hội viên,  có gần 100 cụ từ  70 tuổi trở lên, tuy các Hội viên tuổi đã cao nhưng vẫn có những hành động thiết thực, ý nghĩa đóng ghóp cho sự  phát triển của địa phương, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu

Trong nhiều năm qua, Hội NCT xã Thanh Phú đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, như phong trào "Tuổi cao gương sáng" đã được đông đảo người cao tuổi tích cực hưởng ứng. Đã có nhiều tấm gương người cao tuổi làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo; người cao tuổi tham gia các hoạt động giáo dục, khuyến học, y tế, tham gia xây dựng nông thôn mới...

Buổi lễ cũng đã trao tặng 100 bằng Mừng Thọ cho các cụ cùng 11 phần quà cho các cụ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Hoàng Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây