BÌNH LONG: Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam – Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2016

Thứ ba - 29/11/2016 13:17 461 0
Ngày 17/11, Ban Thường trực UBMTTQVN thị xã Bình Long tổ chức lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam – Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2016. Dự có Đồng chí Nguyễn Minh Hợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long; Ông Đỗ Đại Đồng, PCT. Ủy ban MTTQVN tỉnh.
Đ/c Nguyễn Minh Hợi – Bí thư Thị ủy (bên phải hình) tặng lẵng hoa chúc mừng tại buổi lễ

Tại buổi lễ, trong không khí cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2016) nay là Mặt trận tổ quốc Việt Nam; các đại biểu về dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQVN, càng tự hào về truyền thống đoàn kết của dân tộc ta 

Trong năm 2016, UBMTTQVN thị xã và các xã, phường phát huy tốt vai trò tập hợp quần chúng, đề xuất tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân đối với cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp. Tiếp tục phát huy vai trò là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, MTTQ thị xã đã không ngừng đa dạng hóa các hình thức tập hợp các tầng lớp nhân dân vào khối Đại đoàn kết dân tộc. Các tổ chức thành viên của MTTQ luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo nhân dân tham gia vào tổ chức của mình và các hoạt động, các phong trào thi đua, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

Ngay từ đầu năm,  55/55 khu dân cư đăng ký thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Kết quả trong năm 2016, thị xã có 43/55 KDC văn hóa, đạt tỷ lệ 78,2%. Có 13.568/13.953 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm tỷ tỉ lệ  97,24%.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” hai cấp đã hỗ trợ xây dựng 07 căn nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ cho 01 hộ nghèo, chi hỗ trợ sản xuất cho 72 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 410 triệu đồng.

Đ/c Nguyễn Anh Đức - CT. UBMTTQ thị xã Bình Long trao giấy khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân chư năm 2016

Với tinh thần “Nhà nhà có tết, người người có tết”, Ủy ban MTTQVN đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã, hỗ trợ giúp đỡ cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, những hộ gia đình nghèo có điều kiện vui xuân đón tết. Tổng số phần quà là 2.575 suất, tổng trị giá: 883 triệu đồng. Trong năm Ban Thường trực UBMTTQVN thị xã đã vận động các nhà hảo tâm tài trợ được 300 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cấp phát cho hộ nghèo trong mùa giáp hạt. Phối hợp với UBND thị xã và các đoàn thể thị xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Đã đi thăm và tặng quà cho 1.458 lượt đối tượng chính sách, số tiền 523.300.000 đồng.

Thực hiện phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân đóng góp 1 tỷ 744 triệu đồng và 679 công lao động cùng nhà nước làm mới 08 km bê tông hóa trị giá 5 tỷ 048 triệu đồng.

Đ/c Nguyễn Minh Hợi - Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dự và phát biểu chỉ đạo đồng chí Nguyễn Minh Hợi,  Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long đề cao vai trò của MTTQ các cấp thị xã Bình Long trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Đồng chí khẳng định. Kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của MTTQ cấp xã, phường, ban công tác mặt trận ở khu dân cư nhất là của cá nhân các đồng chí cán bộ làm công tác mặt trận cấp xã, phường. Để phát huy những thành tích đạt được trong công tác mặt trận năm 2016, Đồng chí đề nghị năm 2017 Ủy ban MTTQVN thị xã cần tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân, hội viên, đoàn viên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do mặt trận phát động. Quán triệt, thực hiện hiệu quả Nghị quyết lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khóa XII. Tập trung xây dựng tổ chức MTTQ các cấp thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Minh Hiếu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây