BÌNH LONG: 1048 EM HỌC SINH THAM GIA LỚP PHỔ CẬP BƠI LỘI

Chủ nhật - 11/12/2016 21:44 642 0
Thực hiện chương trình Kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước do Trung ương, UBND tỉnh Bình Phước và Thường thực Thị Ủy - UBND thị xã Bình Long chỉ đạo. Từ năm 2014 đến 2016 Trung tâm Hoạt động TTN đã tổ chức được nhiều lớp phổ cập bơi lội, phòng tránh tai nạn thương tích và giảm thiểu tối đa hiện tượng đuối nước cho trẻ em, học sinh. Kết quả có 1048 em học sinh được cấp chứng nhận hoàn thành lớp bơi phổ cập.

Các em học sinh Trường PT DTNT – THCS Bình Long đang tập thở nước

Ngay từ đầu năm học Trung tâm Hoạt động TTN đã Phối hợp với Phòng Giáo dục - đào tạo, Trường PT DTNT – THCS Bình Long xây dựng kế hoạch, tuyên truyền tổ chức dạy Bơi cho học sinh. Tham gia lớp học bơi các em được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản ban đầu về Bơi lội, giúp học sinh biết Bơi 01 kiểu Bơi đơn giản ứng phó trong các trường hợp cấp bách. Mỗi lớp bơi có thời gian 3,5 tháng. Kết thúc lớp học Trung tâm Phối hợp với Phòng Giáo dục & ĐT tổ chức kiểm tra, đánh giá và cấp giấy chứng nhận học Bơi cho học sinh. Việc tổ chức kiểm tra đánh giá cấp giấy chứng nhận luôn có sự tham dự của lãnh đạo  Thường trực Thị ủy - UBND - UBMTTQVN thị xã, khối đoàn thể, các ngành có liên quan, các trường học, đại diện Hội PHHS và các bạn học sinh.

Kết quả trong khóa học 2013 – 2014: triển khai thí điểm ở Khối 6 – Trường THCS  của Trung tâm thị xã, với 238 học sinh. Năm học 2014-2015: triển khai đến Khối 6 của các trường trung tâm, khối 6 - Trường PT DTNT – THCS Bình Long với kết quả 301 học sinh. Năm học 2015 – 2016: triển khai đến 100% học sinh - khối 6 - các trường THCS (có 06 Trường THCS) trên địa bàn thị xã: 446 học sinh; Trường PT. DTNT – THCS Bình Long: 63 học sinh; ngoài ra Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tổ chức dạy Bơi miễn giảm học phí cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cho 42 em học sinh; tổ chức 01 lớp kỹ năng phòng chống đuối nước dành cho học sinh đã biết Bơi: 150 học sinh; tổ chức 01 giải Bơi thiếu nhi và 01 giải Bơi mở rộng.

Từ những lớp học bơi, đã giúp các em nâng cao kỹ năng Phòng chống tai nạn đuối nước, góp phần tăng cường công tác giáo dục thể chất toàn diện cho học sinh. Đồng thời qua đó phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng VĐV có năng khiếu Bơi lội vào đội tuyển của thị xã.

Văn Dũng 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây