TÒA AN NHÂN DÂN THỊ XÃ BÌNH LONG THỤ ÁN 499 VỤ ÁN CÁC LOẠI.

Thứ hai - 26/12/2016 09:31 439 0
Theo báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Bình Long, năm 2016 Tòa án nhân dân thị xã Bình Long đã thụ lý 449 vụ án các loại, đã giải quyết 443 vụ, đạt tỷ lệ 98,6%. Trong đó, xét xử: 81 vụ việc các loại; Công nhận sự thỏa thuận: 252 vụ việc các loại;  đình chỉ: 97 vụ việc các loại; Tạm đình chỉ: 10 vụ việc các loại;  Chuyển Tòa án nhân dân tỉnh theo thẩm quyền 1 vụ; ra quyết định phiên họp 2 việc. Ngoài ra thực hiện tốt các ủy thác của Tòa án nhân dân khác về thi hành án hình sự cũng đều thực hiện tốt.

Trong năm 2016, Tòa án nhân dân thị xã nhận tổng  số 6 đơn khiếu kiện, không có đơn tố cáo, tất cả các đơn được Tòa án nhân dân thị xã giải quyết theo thẩm quyền.

Về khó khăn: sự phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn tại địa phương, cũng như các Tòa án nhân dân địa phương khác đối với Tòa án nhân dân trong quá trình giải quyết án còn chưa thực sự nhịp nhàng. Pháp luật luôn sửa đổi bổ sung, nhưng việc hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật còn thiếu chưa kịp thời, phần nào đã ảnh hưởng đến công tác xét xử các loại án.

Văn Dũng   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây