Sôi nổi “Ngày hội văn hóa ẩm thực” thị xã Bình Long

Thứ hai - 26/12/2016 09:23 444 0
Ngày 18/12/2016, tại Công viên văn hóa thị xã Bình Long, Thị đoàn Bình Long tổ chức chương trình “Ngày hội văn hóa ẩm thực” năm 2016. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 20 tái lập tỉnh Bình Phước (01/01/1997 – 01/01/2017).

BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Ngày hội văn hóa ẩm thực thu hút 85 gian hàng của các cơ sở Đoàn – Hội – Đội trực thuộc Thị đoàn Bình Long và các cơ sở nấu ăn trên địa bàn thị xã tham gia. Các gian được bài trí rất đẹp mắt và đặc biệt Menu rất hấp dẫn và phong phú, mỗi món ăn là những sản phẩm đặc trưng cho từng vùng miền khác nhau, nó được chế biến một cách tỉ mỉ từ chính những bàn tay của các cán bộ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn thị xã. Bạn Nguyễn Thị Tuyết Nhung – gian hàng Bốn Mùa của Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã Bình Long cho biết thực đơn của gian hàng mình: “Gian hàng của em bao gồm gỏi cuốn, chanh dây, sâm bổ lượng, gỏi, bánh bột lọc và trứng cút luộc. Tất cả các món ăn đều là thực phẩm sạch bọn em chọn từ những nguồn thực phẩm sạch, cung cấp những chất dinh dưỡng cho mọi người”.

Gian hàng bốn mùa của Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã

Ngày hội văn hóa ẩm thực năm nay không còn bó hẹp trong lực lượng đoàn viên thanh niên trực thuộc các cơ sở đoàn hội mà có sự tham gia của các gian hàng ẩm thực của các cơ sở nấu ăn trên địa bàn thị xã làm cho các món ăn thêm phong phú hơn, đa dạng hơn, giúp cho người dân đến thưởng ngoạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Có những gian hàng có những món ăn độc lạ như món chân gà ngâm muối ớt của gian hàng Ngô Mai thu hút rất nhiều người đến xem và mua về thưởng thức. Chị Ngô Thị Mai bật mí về cách chế biến món độc lạ này, “Chân gà đem về rửa sạch, luộc lên, vớt ra để ướp lạnh để cho chân gà giòn, sau đó mình nấu nước gồm nước mắm, giấm, đường để cho nguội rồi lấy chân gà trộn với sả, tắc, ớt, tỏi xong rồi lấy nước dấm đường đã nguội đem chân gà ngâm, ngâm một ngày là có thể ăn được”.

Ban giám khảo đi chấm tại các gian hàng ẩm thực

Hầu hết những món ăn nhanh như bò viên chiên, xôi chiên, há cảo chiên hay món cơm lam rất được mọi người ưa chuộng và lựa chọn thưởng thức tại ngày hội. Bên cạnh đó, các món xào, gỏi cuốn, bánh bột lọc, nướng xiên que và các loại nước giải khát cũng được nhiều người lựa chọn. Em Lê Thị Mỹ Linh – học sinh Trường THPT Bình Long, đến tham gia ngày hội sau khi tham quan các gian hàng cũng chọn cho mình được những món ăn yêu thích, em chia sẻ những cảm nhận của mình về ngày hội ẩm thực năm nay: “Em thấy rất đa dạng và phong phú, nay em có mua được mấy thứ bò bía, cơm lam với lại xôi chiên. Các món ăn năm nay thì đây là lần đầu tiên em đi ở đây, em thấy các món ăn rất là đặc biệt, đa dạng…”

Không chỉ được trình bày trang trí đẹp mắt, mà mỗi một gian hàng một món ăn khác nhau, được chế biến một cách khác nhau qua đó tạo nên những mùi vị đặc trưng của từng vùng miền, làm cho Ban giám khảo phải thưởng nếm thật kỹ lưỡng để đưa ra những nhận xét quyết định cuối cùng cho từng món ăn của mỗi gian hàng. Bà Nguyễn Thị Huyền Linh – Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, chánh chủ khảo ngày hội ẩm thực nhận xét: “Những gian hàng ẩm thực được trình bày, trang trí rất đẹp, phong phú; mỗi một gian hàng mang một cái bản sắc của mỗi vùng miền khác nhau và các món ăn thì được làm một cách dân dã bằng chính bàn tay của các cán bộ, đoàn viên và bà con nhân dân góp trong ngày hội hôm nay tạo nên những món ăn rất là phong phú và cái không khí ngày hội rất là thu hút sinh động, nên bà con rất là hào hứng đến vui chơi trong ngày hội hôm nay”.

Các đơn vị tham gia các trò chơi dân gian

Ngày hội văn hóa ẩm thực không chỉ là dịp để đoàn viên thanh niên và các cơ sở nấu ăn trên địa bàn thị thể hiện tài nấu nướng, chế biến các món ăn của mình, mà còn là dịp để giới thiệu các nét văn hoá đặc sắc ẩm thực dân gian Việt Nam nói chung, những nét đặc trưng riêng trong ẩm thực giữa các vùng miền trên đất nước từ đó giữ gìn và phát huy các những bản sắc văn hoá dân tộc của người Việt Nam.

Trong ngày hội cũng đã diễn ra các trò chơi dân gian hấp dẫn như: cướp cờ, nhảy bao bố, kéo co, đi cà kheo… làm cho ngày hội càng thêm sôi động và ý nghĩa.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây