THANH PHÚ NHÂN DÂN HƯỞNG ỨNG TREO CỜ TỔ QUỐC

Thứ tư - 04/01/2017 10:14 411 0
Trong những ngày này nếu ai đi trên tuyến Quốc lộ 13 thuộc địa phận xã Thanh Phú (thị xã Bình Long) sẽ không khỏi ngạc nhiên và phấn khởi khi nhìn thấy hai bên đường có hàng trăm lá cờ Tổ quốc có cùng kích cỡ, được treo cùng chiều cao tung bay trước gió trên cả một tuyến đường dài 8 km.
Tuyến Quốc lộ 13 thuộc địa phận xã Thanh Phú - thị xã Bình Long

Được sự hỗ trợ 50% của UBND xã Thanh Phú về việc làm cột cờ và treo cờ Tổ quốc trước cửa nhà 95 hộ dân ấp Thanh Thủy đã đồng lòng làm cột cờ theo đúng nguyên mẫu do UBND xã đưa ra: Cột cờ làm bằng ống tiếp sắt mạ kẽm chống rỉ, có đường kính 34mm, cao 3m, ngang 0,5m, treo lá cờ Tổ quốc 0,8m X 1,2m. Ông Khiếu Hữu Tỉnh, PCT. UBMTTQ xã Thanh Phú cho biết: Chỉ trong thời gian từ lúc đi vận động đến hoàn thành chưa đến 7 ngày. Từ kết quả làm thí điểm ấp Thanh Thủy ba ấp Thanh Xuân, Vườn Rau, Phú Long học hỏi làm theo. Sau gần nửa tháng nhân dân sống hai bên đường Quốc lộ 13 đã hưởng ứng cắm 300 cột cờ Tổ quốc cố định trước ngõ vào nhà đạt tỷ lệ 90%.

Việc treo cờ Tổ quốc của 300 hộ dân xã Thanh Phú (thị xã Bình Long) không chỉ thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc mà còn là sự nhắc nhở mỗi người dân không được quên các anh hùng liệt sĩ, cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Việc treo cờ Tổ quốc của nhân dân xã Thanh Phú đang tạo nên một nét đẹp văn hóa, văn minh đô thị trong thời kỳ đổi mới.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây