Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thanh Phú tổ chức ngày hội Tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017

Thứ hai - 23/01/2017 08:33 400 0
Thực hiện chương trình hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị xã Bình Long, sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, ngày 10/01/2017 Hội phụ nữ xã Thanh Phú đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Tham dự Hội nghị có bà Đặng Thị Sợi, Thị ủy viên - CT Hội LHPN thị xã, ông Tạ Quang Khải, PBT Đảng ủy – CT. HĐND xã  cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, cùng 50 chị em phụ nữ là CB Hội phụ nữ của 11 Ấp, sóc cũng đến tham dự đông đủ.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Khai mạc Hội nghị, bà Lê Thị Phương Dung – CT. Hội Liên hiệp phụ nữ xã báo cáo các hoạt động đã đạt được trong một năm qua: Dù gặp không ít khó khăn do thời tiết nắng nóng kéo dài, gây thiếu nước sản xuất và sinh hoạt, năng suất cây trồng giảm, giá mủ cao su xuống thấp, một số chị em phụ nữ phải đi làm xa đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như tư tưởng của chị em và phong trào của Hội. Tuy nhiên, vượt qua được những khó khăn ấy, Hội Liên hiệp phụ nữ xã cùng với các Chi hội cơ sở đã cùng nhau cố gắng và đạt được một số kết quả tích cực như: phát triển tốt và rộng khắp phong trào xây dựng gia đình "05 không 03 sạch”, tiết kiệm trong chi tiêu, phát động phong trào chị em nuôi heo đất, tương trợ vốn giúp nhau làm kinh tế. Hội đã được Tỉnh hội và Công ty Xổ số kiến thiết và Dịch vụ tổng hợp tỉnh Bình Phước phối hợp trao 02 căn nhà tình thương cho 02 Hội viên ở Ấp Phú Lạc và Phú Thành. Nguồn vay vốn đạt hơn 900.000.000 đồng, điển hình là 02 tấm gương sáng đảm đang hỗ trợ các hội viên khác làm kinh tế là chị Phạm Kim Thúy ở ấp Vườn Rau, chị Trần Thị Thu Trang ở ấp 17.

Hội đã xây dựng, phổ biến các chuyên đề nhằm trang bị các kiến thức cơ bản, hữu ích cho chị em như: phòng, chống các vấn nạn bạo lực gia đình, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, giáo dục thể chất tâm sinh lý cho lứa tuổi thanh thiếu niên, các kiến thức về giới tính, sinh sản… thu hút 1.500 lượt chị em tham gia. Tiếp tục vận động chị em tham gia BHYT tự nguyện, tổ chức “ Bếp ăn yêu thương nhân dịp 08/3, kết nối tình yêu”, trao quà Tết vui xuân cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn ăn tết.

Bà Đặng Thị Sợi – CT. Hội LHPN thị xã trao giấy khen các cá nhân tiêu biểu 

Nhân dịp này Hội LHPN xã Thanh Phú đã trao giấy khen cho 04 tập thể, 08 cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực cho phong trào Hội và công tác hội năm 2016.

Bà Đặng Thị Sợi - CT. Hội LHPN thị xã trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Đạt được các kết quả trên, Hội LHPN xã Thanh Phú đề ra phương hướng nhiệm vụ sắp tới là tiếp tục phấn đấu hơn nữa để đạt Hội vững mạnh của thị xã, là cơ quan tiếng nói của chị em phụ nữ” giỏi việc nước, đảm việc nhà, là mái ấm yêu thương tinh thần giúp nhau làm kinh tế tạo điều kiện cho chị em có cuộc sống tươi vui và hạnh phúc”

                                                             Hoàng Liên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây