Xã Thanh Phú công bố đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

Thứ hai - 30/01/2017 06:50 1.324 0
Chiều ngày 18/01/2017, UBND xã Thanh Phú, thị xã Bình Long tổ lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2016. Về dự có bà Huỳnh Thị Hằng, UVBTVTU, PCT. UBND tỉnh. Về phía lãnh đạo thị xã Bình Long có Đồng Chí Nguyễn Minh Hợi, Bí thư Thị ủy; đồng chí Vũ Hồng Dương, CT. UBND thị xã.

 PCT. UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng trao bằng công nhận xã Thanh Phú đạt nông thôn mới năm 2016

Trao bằng công nhận xã Thanh Phú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 và phát biểu chỉ đạo, bà Huỳnh Thị Hằng ghi nhận và biểu dương xã Thanh Phú đã hoàn thành 19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. PCT. UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nói: Đặt mục tiêu xã Thanh Phú hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM là trong năm 2017 chứ không phải là năm 2016, thậm chí đến năm 2018; tuy nhiên với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến xã, sự đồng lòng của người dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp; Đặc biệt việc giao nhiệm vụ của UBND tỉnh  đối với xã Thanh Phú thì các đồng chí đã làm được những kết quả cơ bản ban đầu thực hiện hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM. Với tinh thần thực hiện trong thời gian qua tôi cũng tin tưởng rằng chúng ta sẽ tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt được và nâng cao chất lượng các tiêu chí để bộ mặt xã Thanh Phú ngày càng khang trang, đời sống người dân ngày càng khá giả hơn, đóng góp chung vào sự phát triển của thị xã Bình Long cũng như sự phát triển của tỉnh Bình Phước”

Trong 5 năm giai đoạn 2011 - 2016, xã Thanh Phú đã huy động 81 tỷ 019 triệu đồng cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Từ sự đầu tư phù hợp đã làm thay đổi diện mạo nông thôn, nhất là hệ thống giao thông. Đến nay đường trục xã đã nhựa hóa 13km, đạt 60% mục tiêu đề án. Trong tổng số 44 tuyến đường trục ấp - liên tổ, bê tông hóa 22 tuyến với chiều dài 22,5km, 22 tuyến còn lại được làm sỏi phún đảm bảo không bị lầy lội vào mùa mưa. Đối với đường ngõ xóm tổng chiều dài 13,9km, được nhân dân tự đổ bê tông hoặc đổ đá, sỏi phún.

Diện mạo NTM của xã Thanh Phú từng bước khởi sắc: 72% người dân tham gia BHYT ; 92% nhà ở dân cư đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng; 99% hộ có điện sinh hoạt; 97,9% hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa và 7/11 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa.  Với định hướng đúng đắn trong phát triển kinh tế,  thu nhập bình quân đầu người  đạt 39 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, trước khi xây dựng NTM, xã Thanh Phú còn 64 hộ nghèo; sau 5 năm, số hộ nghèo của xã  giảm còn 11 hộ nghèo xét theo tiêu chí mới, chiếm tỷ lệ 0,86%. Đội ngũ cán bộ, công chức từng bước được chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

 Trên cơ sở 19/19 tiêu chí xây dựng NTM đã đạt, PCT. UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị: “Thị xã Bình Long, xã Thanh Phú nhanh chóng hoàn chỉnh các công trình còn đang thi công, nhất là các ấp có tỷ lệ hộ nghèo cao. Đẩy mạnh nhân rộng các mô hình có hiệu quả như chăn nuôi gà, dê, trồng cây, trồng rau. Khắc phục những tồn tại hạn chế, động viên các tầng lớp nhân dân cùng chung tay góp sức xây dựng NTM, nâng chất lượng của xã về xây dựng NTM trong thời gian tiếp theo. Tiếp tục duy trì một cách bền vững các tiêu chí đã đạt được. Đề nghị UBND thị xã Bình Long cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo và ưu tiên bố trí nguồn lực cho xã giải quyết nợ đọng về xây dựng NTM. Bên cạnh đó để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới Ban quản lý NTM xã Thanh  Phú cần tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức và nâng cao năng lực trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới. Tập chung huy động và lồng ghép mọi nguồn lực vào xây dựng NTM. Phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, góp sức xây dựng NTM. Chú trọng phát triển và  đẩy mạnh cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp. Đẩy mạnh phát triển tổ hợp tác, liên kết ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, đặc biệt chú trọng đối với các sản phẩm nông nghiệp sạch nông nghiệp cao. Tăng cường công tác đảm bảo ANTT và giữ gìn cảnh quang môi trường xanh sạch đẹp”

 Dịp này, UBND thị xã Bình Long, UBND xã Thanh Phú đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện phong trào chung tay xây dựng NTM.

 Một số hình ảnh đã diễn ra trong lễ công bố đón nhận xã Thanh Phú đạt chuẩn NTM năm 2016



Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây