Ban Dân vận tổng kết năm 2016

Thứ bảy - 04/02/2017 15:29 430 0
Ngày 19/01, Ban dân vận Thị ủy Bình Long tổ chức tổng kết công tác dân vận; chương trình phối hợp giữa Ban dân vận với Lực lượng vũ trang (LLVT) thị xã; công tác liên ngành vận động nhân dân năm 2016,  triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo Thị ủy Bình Long.

Khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trông công tác dân vận năm 2016

Trong năm 2016, hệ thống chính trị ở thị xã Bình Long đã thực hiện tốt công tác dân vận và các phong trào hành động cách mạng. Vai trò của mặt trận, các đoàn thể và hội viên quần chúng, nhất là ở cơ sở được phát huy, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, từng bước đi vào chiều sâu; chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể được nâng lên. Công tác dân vận của các cấp ủy Đảng tập trung vào việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; nhờ làm tốt công tác Dân vận mà nhân dân hai xã Thanh Lương Thanh Phú đã tcihs cực chung tay xây dựng NTM, đưa hai xã về đích trong năm 2016. Hoạt động dân vận của Chính quyền đã có nhiều chuyển biến trong việc nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chăm lo giải quyết tốt chế độ cho gia đình chính sách, hộ nghèo, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế, giải quyết việc làm…qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế thị xã. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã vận động hội viên các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", cuộc vận động xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và quỹ "Vì người nghèo". Trong năm, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã vận động xây mới và sửa chữa được 30 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương với số tiền trên 1,5 tỷ đồng; quỹ "Vì người nghèo" được trên 532 triệu đồng; vận động quỹ khuyến học 989 triệu.Ngoài ra, công tác hỗ trợ hội viên, đoàn viên và nhân dân cũng được các cấp hội, đoàn thể thực hiện tốt. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp thị xã đã vận động các mạnh thường quân nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 1.900 phần quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, với tổng trị giá trên 674 triệu đồng.

Tại hội nghị, Ban Dân vận Thị ủy đã tổ chức ký kết giao ước thi đua thực hiện công tác phối hợp hoạt động giữa Ban Dân vận, Ban chỉ huy quân sự, Công an, các hội đoàn thể thị xã và khối dân vận các xã, phường. Dịp này một cá nhân được tặng kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trông công tác dân vận năm 2016 đã được biểu dương khen thưởng.

Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây