Sôi nổi Hội trại Tòng quân “ Tôi yêu Tổ quốc tôi” thị xã Bình Long năm 2017

Thứ hai - 20/02/2017 15:02 1.443 0
Ngày 15/02, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long tổ chức lễ khai mạc Hội trại Tòng quân năm 2017. Tham gia buổi lễ khai mạc có các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã, các thành viên trong hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã cùng hơn 200 trại sinh của 13 tiểu trại đến từ đoàn các xã, phường, khối hành chính sự nghiệp lực lượng vũ trang và đoàn các trường học trên địa bàn thị xã.
 

 BTC hội trại trao cờ lưu niệm cho các tiểu trại

Hội trại Tòng quân năm 2017 của thị xã Bình Long có chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thông qua hội trại nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh niên tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc về thực hiện lệnh gọi nhập ngũ theo Luật nghĩa vụ quân sự. Qua đó, tạo ra sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, thể hiện tuổi trẻ Bình Long luôn tiếp bước thế hệ cha anh và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Bình Long anh hùng; đồng thời nhằm khích lệ động viên tinh thần các tân binh lên đường nhập ngũ hoàn thành nghĩa vụ của người quân nhân, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Sau buổi lễ khai mạc đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi như: thi cắm trại đẹp, các trò chơi vận động, thi thiết kế báo tường, thi ẩm thực. Trong tối cùng ngày,lãnh đạo thị xã đã trực tiếp đi thăm, động viên và tặng quà các tiểu trại. Hội đồng ngĩa vụ quân sự thị xã cũng đã tổ chức đêm hội  tuyên dương 90 thanh niên trúng tuyển đợt này, trong đêm hội các tân binh đã được nghe các đồng chí lão thành cách mạng chia sẻ những kỷ niệm trong thời quân ngũ đầy gian khổ mà hào hùng; tham gia trò chơi game show “bạn muốn hẹn hò” phiên bản tình yêu người lính; tham gia hỏi đáp có thưởng các câu hỏi có nội dung xoay quanh Luật nghĩa vụ quân sự. BTC cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội trại Tòng quân năm nay; khen thưởng các tiểu trại có thành tích trong tham gia các phần chơi tại Hội trại.

Trường THPT Chuyên Bình Long thuyết trình phần thi Thiết kế báo tường

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Phước, sáng ngày 16/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Bình Long đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các đơn vị nhận quân, cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã, đảng ủy,UBND các xã phường và đông đảo người thân các tân binh.

Gian hàng ẩm thực của Trung tâm Y tế thị xã

Trong đợt giao quân năm nay, thị xã Bình Long đã bàn giao 90 thanh niên lên đường nhập ngũ cho các đơn vị nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, 68 thanh niên được bàn giao cho Trung đoàn bộ binh 2, sư đoàn 9 quân đoàn 4 và 22 thanh niên được bàn giao về trung đoàn bộ binh 736 bộ CHQS tỉnh. Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn, chú trọng nâng cao chất lượng về chính trị, trình độ văn hóa, nên 90 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017 của thị xã đều có chất lượng khá cao. Trình độ đại học, cao đẳng 4 thanh niên, trung cấp chuyên nghiệp 2 thanh niên, tốt nghiệp THPT 38 thanh niên. Đặc biệt, có 3 đảng viên kết nạp trên 06 tháng nhập ngũ, chiếm 3,33% trong tổng số thanh niên nhập ngũ, 87 đoàn viên chiếm 96,67%. Trong số 90 thanh niên lên đường nhập ngũ có 35 thanh niên làm đơn tình nguyện; 5 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo thị xã Bình Long đã đốt đuốc truyền thống và đánh trống mở hội giao quân; tặng hoa, quà và bắt tay thân mật cỗ vũ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm được giao.

Lãnh đạo thị xã đến thăm và tặng quà động viên tân binh tại các tiểu trại

Tuyên dương các thanh niên trúng tuyển trong đợt này

 

Ông Vũ Hồng Dương – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đánh trống mở hội giao quân

Các động chí lãnh đạo tặng quà động viên các tân binh trước khi lên xe về đơn vị nhận quân

90 thanh niên Bình Long hăng hái lên đường làm nhiệm vụ

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây