TẾT NGƯỜI NGHÈO TẾT ẤM ÁP ÂN TÌNH

Thứ tư - 08/02/2017 11:15 681 0
Tết Nguyên đán cổ truyền Đinh Dậu đang đến gần, việc chăm lo tết cho người nghèo, cận nghèo và người tàn tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo trên địa bàn thị xã Bình Long đang được các cấp, các ngành trong thị xã tích cực triển khai với nhiều hình thức linh hoạt, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón tết cổ truyền đầm ấm, trong tình yêu thương.

Bà Nguyễn Thị Hòa, GĐ. Công ty Quốc Hùng trao quà cho hộ nghèo phường Phú Đức

Nếu như Tết nguyên đán năm 2016 đến ngày 25 tháng chạp Hội người mù thị xã Bình Long tiếp nhận 6 đoàn từ thiện trong và ngoài tình về tặng quà cho hội viên nhưng năm nay chỉ có đoàn của chị Nguyễn Thu Út trao được 90 phần quà. Chị Út nói: Năm ngoái mình trao cho những người mù nơi đây ai cũng ủng hộ mình nên mình vận động được mọi người đồng tình ngay. Tuy phần quà không lớn nhưng là tấm lòng của gia đình, những người bạn của mình để giúp cho người mù có một chút phần quà đón xuân. Hội người mù thị xã Bình Long có 165 hội viên, chia sẻ khó khăn với hội, Hội Chữ thập đỏ thị xã vận động thêm 100 phần quà. Bên cạnh đó cùng với quà hỗ trợ người khuyết tật của UBND thị xã nên hội viên người mù cũng có ít nhất 2 phần quà. Bà Nguyễn Thị Thu, khu phố Phú Sơn, phường An Lộc vui vẻ nói: Cũng rất là phấn khởi được như vậy là cũng mừng rồi. Có gạo ăn, có mỳ ăn, có nhu yếu phẩm vậy là được rồi, ba bữa cơm ăn tết thoải mái. Không buồn! giờ ít hay nhiều cho bao nhiêu cũng quý.

Ông Phạm Văn Thái, Phó trưởng Công an thị xã trao quà cho hộ đồng bào tại khu phố Bình Ninh I

Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng chăm lo tết cho người nghèo; Tính đến ngày 26 tháng chạp UBND phường An Lộc đã đảm bảo mỗi hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường có quà tết. Trong phong trào chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn phường xuất hiện những tấm lòng nhân ái như anh Ninh Đình Thơ, khu phố An Bình, tự trích số tiền 5 triệu đồng dành dụm được trong 1 năm lao động trao cho 10 hộ nghèo, cận nghèo trong khu phố. Một nhà tài trợ đến từ TP.HCM đến thăm và trao quà cho toàn bộ các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ấp sóc Du. Ông Phan Văn Trọng - PCT. UBND phường An Lộc chia sẻ:  Thực hiện sự chỉ đạo Thị ủy - UBND thị xã, Đảng ủy phường, UBND phường đang tích cực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn phường hỗ trợ những đối tượng nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội trong dịp tết nguyên đán. Tới thời điểm này UBND phường đã hỗ trợ quà cho toàn thể hộ đồng bào ấp Sóc Du, những hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Cụ thể 110 hộ nghèo và 31 hộ cận nghèo đều có ít nhất 1 phần quà trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 này.

Ông Ninh Đình Thơ trao quà cho hộ nghèo khu phố An Bình

phường An Lộc

Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Bình Long cho hay: Bằng sự huy động các nguồn hỗ trợ tết cho người nghèo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN, Hội Chữ thập đỏ thị xã và các cơ quan ban ngành đoàn thể đã tặng trên 4.000 suất quà tết, trị giá mỗi suất quà từ 350.000 - 500.000 đồng cho người nghèo. Có được những phần quà nghĩa tình trên là sự đóng góp to lớn của những doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn như: Nhà máy xi măng Bình Phước, Công ty TNHH MTV cao su Bình Long, Công Ty Khải nguyên, Công ty Quốc Hùng...  

Mỗi người, toàn xã hội cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo, vững tin rằng mọi người, mọi nhà trên địa bàn thị xã Bình Long  sẽ được đón tết an vui ... . Cả cộng đồng đang đem đến một cái tết ấm áp ân tình dành tặng cho những người nghèo.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây