Ủy Ban MTTQVN xã Thanh Phú tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016

Thứ hai - 23/01/2017 09:01 460 0
Thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm 2016, sáng ngày 09/01/2017 UBMTTQVN xã Thanh Phú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận, thanh tra nhân dân, hội đồng già làng năm 2016 đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2017. Đến tham dự Hội nghị có ông Trần Thanh Hoa, PCT. UBMTTQVN thị xã Bình Long, ông Nguyễn Văn Lễ, Bí Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đ/c đại diện các ban ngành, đoàn thể xã cùng 11 trưởng ban Mặt trận các Ấp, sóc tham dự.
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2016, việc đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc; Mặt trận và các thành viên đã tổ chức 189 buổi tuyên truyền truyền thống vẻ vang của dân tộc, công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước thêm giàu đẹp; phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc với gần 2.500 lượt người tham dự. Ngoài ra còn phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã và tại các ấp, sóc đạt được các kết quả khả quan, nhân dân hưởng ứng rất tích cực.

Đặc biệt trong năm qua, mặt trận xã đã xây 04 căn nhà đại đoàn kết  với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng, sửa chữa nâng cấp 04 nhà văn hóa cùng trụ sở khu dân cư với kinh phí gần 1.5 tỷ đồng

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, mặt trận xã Thanh Phú làm rất tốt công tác dân vận, vận động nhân dân cùng Nhà nước làm đường giao thông nông thôn. Kết quả 11/11 Ấp, sóc có đường giao thông nông thôn mới, phục vụ nhu cầu đi lại dân sinh cho bà con

Riêng nhân dân ở dọc 02 bên đường Quốc lộ 13 tại các ấp: Phú Long, Vườn Rau, Thanh Thủy, Thanh Xuân hưởng ứng tích cực việc xây cột cờ và treo cờ đồng loạt góp phần tô điểm cho diện mạo Thanh Phú thêm khởi sắc.

Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội: phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” có 2.300 gia đình đạt gia đình văn hóa, đạt 100%. Đóng góp Quỹ vì người nghèo được 71 triệu đồng. Với tinh thần “Nhà nhà có tết, người người có tết”, tết âm lịch năm 2016, UBMTTQVN xã đã trao 455 suất quà với tổng giá trị 136.000.000 đồng và 600 kg gạo cho bà con có hoàn cảnh và những gia đình chính sách có được cái Tết ấm áp.

Trong năm qua, cùng với cả nước tham gia cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, UBMTTQVN xã đã khẩn trương xây dựng các Kế hoạch và phân phối thời gian tiến hành các bước Hiệp thương thực hiện nhiệm vụ bầu cử trên địa bàn xã, tổ chức tốt có hiệu quả các Hội nghị tiếp xúc cử tri cho nhân dân.     

Đạt được các kết quả trên, UBMTTQVN xã Thanh Phú đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2017 như: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào đại đoàn kết dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tổ chức vận động nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, đổi mới phương thức hoạt động, đặt lợi ích của Nhà nước, của nhân dân lên hàng đầu./.

                                                                          Hoàng Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây