Hoạt động Người cao tuổi phường Phú Đức có nhiều khởi sắc

Thứ năm - 19/01/2017 11:02 703 0
Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, trong năm qua được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Phú Đức đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và đạt được nhiều thành tích đáng mừng.

Các cá nhân nhận giấy khen trong phong trào phát triển Hội NCT phường

Hiện nay toàn phường có 328 hội viên tham gia sinh hoạt ở 05 chi hội khu phố. Với phong trào “Tuổi cao gương sáng” được triển khai, phát động đăng ký thi đua 100% ở chi hội. Hội viên NCT ở tất cả các lĩnh vực trong cộng đồng khu dân cư luôn luôn giữ vững phẩm chất chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, là gương sáng cho con cháu noi theo. Gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” thực sự là ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo là tấm gương sáng trong phong trào xây dựng bê tông hóa đường và làm mương thoát nước.
Nổi bật nhất là việc Hội NCT phường đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT cả về vật chất và tinh thần nhằm thực hiện tiêu chí “Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội” trong việc duy trì sinh hoạt của 04 CLB: cờ tướng, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh. 02 CLB thể dục dưỡng sinh duy trì luyện tập hàng ngày từ 05h đến 06h sáng. Đẩy mạnh hoạt động vào các dịp giao lưu ở phường, ở thị xã nhân dịp ngày NCT gây ấn tượng tốt trong nhân dân. Tham gia Liên hoan TDDS Miền Trung-Tây Nguyên mở rộng gala dưỡng sinh Việt Nam 2016 tại Đà Lạt, đoạt cúp đơn vị xây dựng phong trào giỏi. Đặc biệt Hội NCT phường làm nòng cốt tập hợp 03 đoàn thể Hội NCT, Hội CCB, Hội Cựu TNXP họp lại thành lập CLB văn nghệ “Sống vui” thường xuyên tập luyện và biểu diễn tại các Đại hội, Hội nghị, họp mặt…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2017 Hội NCT phường chọn chi hội NCT khu phố Phú Lộc làm điểm xây dựng đề án 67, phát triển hội viên đạt chỉ tiêu giao trên 90-95% nâng cao chất lượng sinh hoạt ở chi hội; xây dựng quỹ hội đạt chỉ tiêu 550.000đ/hội viên, quỹ chăm sóc ở phường: 07-10 triệu đồng; tổ chức tốt việc thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn; Đẩy mạnh công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để hội viên nắm bắt kịp thời.

Tại Hội nghị tổng kết công tác Hội NCT năm 2016, có 18 cá nhân được nhận kỷ niệm chương của TW Hội NCT Việt Nam đã đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt nam. 01 tập thể và 08 cá nhân cũng đã được nhận giấy khen của UBND phường trong phong trào thi đua phát triển của Hội NCT phường Phú Đức.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây