Xã Thanh Lương đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ hai - 30/01/2017 06:35 1.247 0
Ngày 13/01, UBND xã Thanh Lương thị xã Bình Long tổ chức Lễ công bố quyết định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 – 2016. Đến dự buổi lễ có bà Huỳnh Thị Hằng – UVTV Tỉnh ủy, PCT. UBND tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

 

Xã Thanh Lương thị xã Bình Long là một trong 20 xã điểm của tỉnh Bình Phước được chọn xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2016 và là một trong hai xã của thị xã Bình Long thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Qua 5 năm thực hiện chương trình, cán bộ đảng viên và nhân xã đã chung sức đồng lòng, vượt qua khó khăn, ra sức thi đua thực hiện từng bước các mục tiêu, tiêu chí về xây dựng NTM; trong đó ưu tiên các tiêu chí dễ đạt làm trước, các tiêu chí khó làm sau; đồng thời chọn các tiêu chí làm điểm từng khu dân cư rối nhân rộng ra trên toàn xã; bên cạnh đó Đảng ủy, UBND xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu được mục tiêu và lợi ích của việc xây dựng NTM, qua đó tạo ra sự đoàn kết đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị của xã. Đến nay 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM của xã đã cơ bản đạt, với tổng kinh phí xây dựng 41 tỷ 472 triệu đồng, trong đó ngân sách Nhà nước 28 tỷ 872 triệu đồng, vốn nhân dân đóng góp 12 tỷ 600 triệu đồng.

Bà Huỳnh Thị Hằng – PCT. UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Thanh Lương

Thay mặt lãnh đạo tỉnh bà Huỳnh Thị Hằng – UVBTV Tỉnh ủy, PCT. UBND tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM gia đoạn 2011 – 2016 của UBND tỉnh Bình Phước cho xã Thanh Lương. Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND Huỳnh Thị Hằng chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Thanh Lương đã nỗ lực, vượt qua khó khăn để đạt được thành quả như ngày hôm nay; trong thời gian tới Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã Bình Long, cũng như xã Thanh Lương cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện các chí tiêu Nông thôn mới và phấn đấu là huyện, thị xã trong tỉnh đầu tiên được công nhận là huyện, thị xã NTM.

Đ/c Nguyễn Minh Hợi – Bí thư thị ủy tặng lẵng hoa chúc mừng cán bộ nhân dân xã Thanh Lương

Dịp này 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 10 tập thể và 17 cá nhân cũng được UBND thị xã tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại xã Thanh Lương.

Các tập thể cá nhân được khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM

 

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây