Sáng nay, 612.000 thí sinh thi các môn đầu tiên

Thứ ba - 09/07/2013 08:49 740 0
(GD&TĐ) - Rút kinh nghiệm từ đợt I, các Hội đồng thi tiếp tục tập huấn cán bộ coi thi, đặc biệt nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại di động và các thiết bị cấm vào phòng thi. Sáng nay, thí sinh dự thi ở khối B, D là môn Toán và khối C là môn Địa.
 
Thí sinh trong phòng thi
Thí sinh trong phòng thi

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013 này  thí sinh đăng ký dự thi khối B, C, D và năng khiếu.

Số thí sinh đăng ký thi ĐH đợt 2 khối B, C, D là 612.237/829.862 thí sinh đăng ký dự thi (đạt 73,78%), ở 24.407 phòng thi tại 1.050 điểm thi trên cả nước.

Số cán bộ làm công tác tuyển sinh được huy động cho đợt II này là 69.468 người.

Rút kinh nghiệm từ thành công của đợt I của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ diễn ra trong an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, trong ngày làm thủ tục dự thi tại các điểm thi của đợt II trên cả nước (8/7), thí sinh tiếp tục  được giám thị phổ biến quy chế và hoàn thiện giấy tờ còn thiếu sót, đặc biệt là nhắc nhở thí sinh không được mang điện thoại di động vào phòng thi.

Trong đợt 1 của kỳ thi, vẫn còn nhiều thí sinh mang điện thoại vào phòng thi không sử dụng nhưng khi bị phát hiện vẫn bị xử lý đình chỉ thi. Để hạn chế việc này, mỗi điểm thi cần có nơi giữ điện thoại di động cho thí sinh.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ 2013 sẽ có một số khác biệt ở môn thi Toán sáng nay (9/7). Nếu ở đợt 1 đề Toán, Vật lý được dùng chung cho cả khối A, A1 thì ở đợt II này đề thi sẽ được sử dụng độc lập ở từng khối thi cho dù các khối có những môn thi giống nhau. Lịch thi của các môn cũng thay đổi theo hướng một ngày thí sinh sẽ thi 1 môn tự luận và 1 môn trắc nghiệm.

Việc này nhằm tránh cho thí sinh phải thi hai môn tự luận trong ngày gây căng thẳng. Ở đợt II, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục ra đề thi theo phương án có sự phân loại cao, đảm bảo những thí sinh có học lực bình thường đều có thể làm được 50% bài. Nhưng những câu khó trong đề thi thì chỉ dành cho những học sinh có học lực giỏi và xuất sắc. Đối với đề thi tự luận xã hội, sẽ tiếp tục được ra theo hướng mở, nhằm tránh tình trạng học vẹt.

Được biết để chuẩn bị an toàn cho các môn thi của đợt II này, Bộ GD&ĐT đã có các phương án dự phòng, hướng dẫn và ghi chú trên mỗi túi đề để tránh sai sót. Một lưu ý đối với các hội đồng thi trong những ngày thi của đợt II này là các cán bộ coi thi phải làm đúng quy trình, thao tác khi mở đề. Cán bộ coi thi đợt 2 cần tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm.

Tthanh tra Bộ GD&ĐT đã có văn bản yêu cầu các đoàn thanh tra thực hiện đúng theo quy chế, đặc biệt lưu ý những lỗi mà đợt 1 đã xảy ra như mang điện thoại di động vào phòng thi.

Việc thi hộ tuy không nhiều nhưng đã phát sinh trong đợt 1 nên Bộ sẽ đặc biệt quan tâm và kiểm soát hiện tượng đó bằng nhiều cách, trong đó, cách đối chiếu ảnh theo đúng quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy quy định tại Điều 23, 24 sẽ là bước phát hiện ban đầu.

Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây