BÌNH LONG CHUẨN BỊ CÔNG TÁC ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG NĂM HỌC 2013 – 2014

Thứ hai - 05/08/2013 15:03
BÌNH LONG CHUẨN BỊ CÔNG TÁC ĐƯA TRẺ ĐẾN TRƯỜNG NĂM HỌC 2013 – 2014

Sáng ngày 02/8, Ban chỉ đạo "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường" vừa tổ chức cuộc họp nhằm chuẩn bị cho công tác đưa trẻ trong độ tuổi 5 và 6 tuổi đến các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn.

Năm học 2013-2014, chỉ tiêu trẻ 06 tuổi vào lớp 1 ở thị xã Bình Long phải đạt 99%, trẻ 05 tuổi vào học mẫu giáo ở 04 phường là 98%, 02 xã Thanh Lương Thanh Phú là 95%. Trẻ 7 – 14 tuổi học tiểu học đạt 95 – 100%. Để đạt được các chỉ tiêu, BCĐ đã đề nghị các cơ sở vận động các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân chi hội khuyến học hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các trường học chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp để khai giảng năm học mới. Điều tra số trẻ 5-6 tuổi huy động đến trường và trẻ 7 – 14 tuổi chưa đi học hoặc bỏ học, thực hiện tốt công tác thu nhận trẻ vào mẫu giáo, lớp 1. Tổ chức tuyên truyền cổ động cuộc vận động “ngày toàn dân đưa trẻ đến trường từ ngày 05/8 đến ngày 05/9 qua đó nâng cao ý thức của các bậc phụ huynh tự giác đưa trẻ mẫu giáo và lớp 1 vào trường học. Từng bước thực hiện công tác xóa mù chữ - phổ cập giáo dục đặc biệt là công tác phổ cập mầm non cho trẻ 05 tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

Tại cuộc họp, các thành viên trong BCĐ cũng đã có một vài ý kiến như: phân tuyến không hợp lý tại khu vực Hưng Phú, Hưng Thịnh của phường Hưng Chiến, thiếu phòng học, đường đến trường khó khăn trong đi lại, vệ sinh tại một số lớp học ở xã Thanh Lương chưa được đảm bảo do xuống cấp, phòng làm việc của giáo viên ở xã Thanh Lương thì nhỏ hẹp nên chưa đáp ứng số lượng giáo viên công tác tại đây.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Phan Xuân Vĩnh Trưởng Ban chỉ đạo cũng yêu cầu phòng Giáo dục & ĐT cần hoàn thiện, xây dựng lại kế hoạch theo ý kiến của một số thành viên dự họp.

HOÀI THI


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục