Phút giây nhiều cảm xúc trong lễ “Tri ân – Trưởng thành”

Thứ sáu - 31/05/2013 09:58 2.292 0

Phút giây nhiều cảm xúc trong lễ “Tri ân – Trưởng thành”

Đó những phút giây trong buổi sáng ngày 27/5/2013 diễn ra lễ “Tri ân - trưởng thành”, học sinh khối lớp 12 khóa học 2010 – 2013 của thầy và trò trường THPT TX. Bình Long, tỉnh Bình Phước. “Nếu có ước muốn cho cuộc đời này, hãy nhớ ước cho thời gian trở lại”, lời nhạc thiết tha trong bài hát “Mong ước kỷ niệm xưa” của nhạc sỹ Xuân Phương không những không níu được “thời gian trở lại” để giữ lại tuổi học trò hồn nhiên, trong trắng, tinh nghịch và vô tư. Tiếng hát hòa chan tiếng nấc nghẹn ngào trong giờ phút cuối cùng bên nhau càng dội vào trái tim của gần một ngàn học sinh và giáo viên có mặt trong buổi lễ “Tri ân - trưởng thành” thêm bịn rịn, thiết tha và xúc cảm dâng trào hơn. 

Sau phần lễ với những bản nhạc đầy lưu luyến, xúc động của học sinh trong ngày cuối cùng bên nhau dưới mái trường này là những lời nói ân cần để trao gửi tâm tình, dặn dò và hứa hẹn trước lúc chia tay tuổi học sinh: “Cô ơi em phải xa cô rồi; thầy nhớ giữ gìn sức khỏe để mai này chúng em có dịp trở về thăm thầy thầy còn nhớ chúng em”... Những cái choàng vai, cầm tay, và chữ ký lưu giữ kỷ niệm trong quyển lưu bút, trên vai áo học trò làm nên những khoảnh khắc khó phai trong ngày cuối cùng bên nhau để rời xa ba năm gắn bó với bạn bè, thầy cô và trường lớp dưới mái trường thân yêu THPT thị xã Bình Long này.

Buổi lễ chia tay tổ chức đơn giản, gần gũi nhưng cũng náo nhiệt, vui vẻ và hết sức thân thương, xúc động. Phần lễ mở đầu là những tiết mục văn nghệ dành cho học sinh và giáo viên trẻ trình bày để bộc lộ tâm tư, tình cảm, sự gắn bó của mình với mái trường, với bạn bè và “bao kỷ niệm”, hàng cây, ghế đá. Tiếp theo là lời cảm ơn của đại diện học sinh dâng lên thầy cô thân yêu đã nâng bước mình đi tiếp trên quãng đời trưởng thành và nâng bước mình bước tiếp trên đường đời phía trước. Sau các tiết mục văn nghệ để các em học sinh xích lại gần nhau hơn ở phút giây cuối cùng trong đời học sinh là phần trò chơi nhằm ôn lại kỷ niệm hồn nhiên, tinh nghịch và lanh lẹ của tuổi học trò. Trong trò chơi đố vui, phần tiếp sức giáo viên chủ nhiệm và giáo viên trẻ tham gia tiếp sức tạo nên sự gần gũi, hòa đồng giữa thầy và trò.

Xúc động hơn cả là lúc đại diện cho toàn thể học sinh khối 12 trong toàn trường nói lời cảm ơn đến đấng sinh thành, ơn dạy bảo của thầy cô: “cha mẹ cho con hình hài, thầy cô cho con tri thức”. Công ơn dưỡng dục của mẹ cha cao tựa núi Thái sơn và công dạy bảo thầy cô mênh mông như biển cả. Giờ đây, chúng con dù xa mái trường thân yêu, tạm biệt tuổi học trò nhưng mãi nguyện ghi khắc trong lòng những công ơn nuôi dạy của thầy cô, cha mẹ. Mai đây dù khôn lớn chúng con vẫn mãi là người con ngoan, trò giỏi trong lòng cha mẹ, thầy cô- những người đáng kính trọng đã có công nuôi dạy chúng con thành người. 

 

Đến rồi lại đi, kỷ niệm tuổi học trò là còn mãi trong cuộc đời của các em. Trong không khí bịn rịn của ngày cuối cùng tuổi học sinh hồn nhiên, lễ phép, thân thương, thầy Lê Hữu Gầy - Hiệu trưởng - cũng xúc động, ân cần dặn dò các em học sinh như muốn dặn từng lời nói vào lòng: “Các em hãy nắm chặt tay nhau để cùng ghi lại thời khắc thiêng liêng này. Ngày mai đây, các em sẽ xa mái trường… nơi mà các em đã ba năm gắn bó với bao kỷ niệm buồn vui, bao bạn bè, thầy cô. Ngày mai đây các em sẽ xa mái trường, xa bạn bè, nhưng món quà mà thầy cô mong muốn nhất là các em học sinh lớp 12 có kết quả cao như ý muốn trong các kỳ thi sắp tới”.

Không khí như lặng xuống với sự dặn dò ân cần, quan tâm hết mực của thầy hiệu trưởng. Tiếng trống tan buổi lễ tri ân vang lên trong nắng trưa hè tượng trưng cho trống tan trường năm cuối cấp như thôi thúc 14 chùm bóng bay của 14 lớp khối 12 có mặt tại buổi lễ “Tri ân - trưởng thành” thả bay lên bầu trời giữa trưa hè trong xanh, vời vợi... Mỗi chiếc bóng bay là mơ ước, là khát vọng;  Các màu xanh, đỏ, tím…của mỗi chiếc bóng bay lên là khát vọng của học sinh lớp 12 đang gửi tâm trí, tâm hồn mình lên cao hơn từ sân trường gắn bó của mình để lên với ước mơ./.

Trương Văn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây