ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ HOẠT ĐỘNG HÈ SÔI NỔI

Thứ năm - 20/06/2013 09:32

Thực hiện chủ trương của Ban chỉ đạo hè Thị xã Bình Long, được sự đồng ý của Ban giám hiệu Nhà trường. Ban chấp hành Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Bình Long đã triển khai, tổ chức hoạt động hè cho học sinh hai khối 10 và 11 bằng nhiều hình thức hoạt động, việc làm thiết thực. Đây là chương trình nằm trong hoạt động định kỳ để duy trì tổ chức, kỹ năng sống cho Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các cơ sở đoàn trường học của thị Đoàn Bình Long phát động. Nắm được tinh thần chung và biết được nhu cầu thực tế của thanh niên trường học, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã triển khai công việc kịp thời bằng những hoạt động gần gũi nhưng hiệu quả cho ĐVTN ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp khối 12 đầu tháng 6/2013 vừa qua.  

 

Theo hướng dẫn chỉ đạo của Ban chấp hành Đoàn cấp trên, mỗi cơ sở Đoàn phải tập trung sinh hoạt 2 tuần 1 lần cho ĐVTN trong dịp hè. Tuy nhiên, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã xin ý kiến và được sự đồng ý của Ban giám hiệu và Hội phụ huynh học sinh cho tăng thêm buổi sinh hoạt lên mỗi tuần 1 lần vào thứ 6 hàng tuần (từ 2 buổi lên 4 buổi/1 tháng). Như vậy trong công tác tổ chức các hoạt động cho thanh niên, không những thời gian được duy trì, con số ổn định mà các hoạt động, công việc và nhiều hoạt động định hướng tinh thần cho học sinh được tăng thêm. Chính vì vậy Ban chấp hành Đoàn trường mở rộng dần phạm vi hoạt động cho ĐVTN.  

Sau ngày khai mạc (thứ 6, ngày 01 tháng  6/2013 vừa qua) công tác sinh hoạt hè được phân công và phân chia thời gian cụ thể cho tổng số 765 Đoàn viên học sinh hai khối lớp 10, 11 đang học tại trường. Mỗi tổ lớp được phân công từng công việc và thời gian cũng như cử giáo viên trong Ban chấp hành giám sát, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng từng công việc. Theo đó, sau buổi khai mạc cứ buổi sáng thứ 6 mỗi tuần ĐVTN phải mặc áo thanh niên Việt Nam và  tập trung tại  sân trường sinh hoạt nhằm ôn lại những kỹ năng, tác phong và rèn luyện các mô hình hoạt động Đoàn thanh niên. Các  hoạt  động cơ bản  như rèn luyện kỹ năng thắt nút dây, làm quen với dấu đi đường, học mật thư trong sinh hoạt trò chơi lớn. Học thuyết  trình  và  sinh hoạt  đội Nhóm. Ngoài ra ĐVTN còn được học tập, ôn lại kiến thức về nghị quyết các kỳ đại hội Trung ương Đoàn. Cho ĐVTN học tập kiến thức về an toàn giao thông trường học, kỹ năng sống, giáo dục giới tính và học tập nắm được những nội dung chính của điều lệ Đoàn sửa đổi. Trong đó nội dung học tập nắm kiến thức về điều lệ Đoàn sửa đổi được triển khai bằng hình thức câu hỏi trắc nghiệm, cho ĐVTN sinh hoạt nhóm, ra  câu hỏi cho thanh niên đối chiếu nhằm tìm ý mới trong điều lệ mới so với điều lệ cũ. Thầy Nguyễn Xuân Lộc – Bí thư Đoàn trường Nguyễn Huệ cho biết khi triển khai câu hỏi tìm hiểu điều lệ Đoàn sửa đổi sẽ  giúp ĐVTN có thời gian về nhà tìm và phát hiện cũng như nắm được điều lệ Đoàn mới rõ ràng, đầy đủ hơn. Làm như vậy không những giúp giúp thanh niên thấy rõ hơn những điểm đổi mới thiết thực, quan trọng mà còn là hình thức phù hợp với tâm lý thanh niên trường học. Ngoài thời gian học tập nghị quyết, tìm hiểu điều lệ thì ĐVTN cũng được tham gia các công việc rất thiết thực như làm vệ sinh sân trường. Dọn dẹp lau chùi các hành lang, cửa kính lớp học và quét rác trong khuôn viên và xung quanh sân trường.  Sau khi làm vệ sinh, giữ gìn sự trong lành của khuôn viên trường học trong dịp hè thì những buổi văn nghệ ôn lại những bài hát truyền thống, nhạc phẩm sôi nổi để  khích lệ tinh thần yêu đời, vui vẻ cho thanh niên cũng được duy trì và là nội dung sinh động tạo đượng  hứng  thú ĐVTN trong sinh hoạt hè.

Cũng vì vậy mà thời gian hoạt động hè dù tăng thêm một buổi mỗi tuần nhưng đây luôn là thời gian đầy hứng thú. Sinh hoạt hè không những góp phần duy trì sinh hoạt kỹ năng, tập hợp thanh niên mà còn là lúc mà đoàn viên trường học được bên nhau, vui vẻ với nhau làm những việc làm hữu ích, có lợi cho trường, cho lớp trong dịp hè để vài tháng nữa trở lại lớp học, trường học được sạch sẽ, vui vẻ và bản thân mỗi ĐVTN cảm thấy ý nghĩa hơn, trưởng thành và tự hào hơn để giữ tinh thần phấn khởi bước vào năm học mới./.

Trương Văn Phương 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục